Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Cần Thơ: Người dân phấn khởi với mô hình “Mang chợ ra phố”

N.Tâm – H. Diễm - 19:47, 20/07/2021

Thời gian qua, TP. Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các chợ truyền thống trên địa bàn ngừng hoạt động, người dân chủ yếu mua hàng hóa ở các siêu thị, cửa hàng tiện ích. Nhiều nông sản trên địa bàn gặp khó trong khâu tiêu thụ. Trước thực trạng này, Sở Công Thương TP. Cần Thơ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều điểm bán hàng theo mô hình “Mang chợ ra phố”.

Các mặt hàng được niêm yết giá giúp người dân dễ dàng lựa chọn
Các mặt hàng được niêm yết giá giúp người dân dễ dàng lựa chọn

Ghi nhận của phóng viên trên tuyến đường Trần Văn Hoài, quận Ninh Kiều trong ngày 20/7, nơi vừa được Sở Công Thương tổ chức mô hình “Mang chợ ra phố”. Trên đoạn đường dài khoảng 100m có 4 gian hàng đang hoạt động chủ yếu bán, rau, củ, quả, thịt heo, thịt gà, cá… Các mặt hàng đều có giá niêm yết, người dân đến mua hàng liên tục được cán bộ phường hướng dẫn nhắc nhở đứng tại các vị trí được đánh dấu sẵn, việc mua bán diễn ra an toàn đúng quy định phòng, chống dịch.

Nhiều người dân vui mừng vì việc mua thực phẩm đã dễ hơn so với trước. Anh Trương Văn Út, một người dân đến mua hàng cho biết: “Từ khi thực hiện giãn cách xã hội, việc đi chợ của gia đình tôi khó khăn hơn nhiều, giá cả các mặt hàng lại tăng cao, nhà có con nhỏ nên bắt buộc phải mua. Giờ mở ra những điểm bán như thế này, tôi có thể dễ dàng mua thức ăn hơn, không còn phải chờ đợi mất nhiều thời gian nữa”.

Theo ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ, việc mở thêm nhiều điểm bán hàng bình ổn giá đã góp phần ổn định lại thị trường, cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu đến người dân. Tới đây, Sở Công Thương sẽ mở thêm nhiều điểm bán bình ổn giá.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương TP. Cần Thơ sẽ tiếp tục tổ chức thêm các điểm bán hàng phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương theo mô hình “Mang chợ ra phố” và “Chợ 0 đồng cơ động”. Những địa điểm được chọn để tổ chức bán hàng cơ động là những mặt bằng ở những vị trí gần các tuyến giao thông, nhưng có ít phương tiện qua lại. Hàng hóa được đóng gói (bó, mớ, túi…) và niêm yết giá để người mua lựa chọn thật nhanh, hạn chế tiếp xúc giữa người mua người bán.