Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và các sở ban ngành thực hiện nghi thức động thổ xây dựng cầu Mã Đà
Cầu Mã Đà là công trình giao thông cấp III, dự án nhóm C, vận tốc thiết kế 80 km/h. Được đầu tư bằng nguồn ngân sách tỉnh Đồng Nai. Tổng mức đầu tư hơn 133 tỷ đồng. Do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.
Dự án có chiều dài 583m, thân cầu dài hơn 210m. Giai đoạn 1 có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng kết cấu dầm dự ứng lực bê tông cốt thép. Điểm đầu kết nối với tuyến ĐT 753 thuộc địa phận huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước (cũ), nay là xã Tân Lợi, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối nằm trên đường mòn trong Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai (chiến khu Đ), thuộc xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai (cũ), nay là xã Trị An, tỉnh Đồng Nai.
Cầu Mã Đà có ý nghĩa chiến lược trong kết nối giao thông giữa Bình Phước và Đồng Nai cũ. Cầu bị đánh sập trong chiến tranh. Trước khi sáp nhập, UBND tỉnh Bình Phước đã nhiều lần kiến nghị Chính phủ cho phép địa phương xây dựng cầu Mã Đà nối liền mạch giao thông, rút ngắn khoảng cách địa lý giữa 2 tỉnh, nhằm thuận tiện trong vận chuyển hàng hóa.
Do đường dẫn vào cầu đi qua khu bảo tồn thiên nhiên, nên Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp đến khảo sát, tham khảo ý kiến các ngành trước khi chấp thuận chủ trương xây dựng cầu Mã Đà.
Phát biểu tại Lễ động thổ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà nhấn mạnh: Cầu Mã Đà là công trình giao thông kết nối quan trọng của tỉnh. Đây cũng là tuyến đường kết nối giao thông liên vùng giữa các tỉnh Tây Nguyên đến sân bay quốc tế Long Thành, cảng nước sâu Thị Vải và phát triển giao thông đối ngoại giữa các tuyến ĐT 761, ĐT 767 với đường Vành Đại 4 - TP. Hồ Chí Minh, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông tỉnh Đồng Nai.