Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Đầm ấm Tết Việt khắp muôn nơi

PV - 14:37, 21/01/2019

Trong không khí hân hoan chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019, Đại sứ quán Việt Nam cùng bà con người Việt khắp nơi đã và đang tổ chức nhiều hoạt động đón Tết, vui xuân hướng về quê hương, đất nước.

Tại Hàn Quốc, mới đây (tối 13/01), Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức trang trọng Tết cộng đồng Xuân Kỷ Hợi 2019 cho bà con người Việt. Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú cho biết, năm 2018 là năm kinh tế Việt Nam tiếp tục có bước phát triển tốt đẹp, lập nên những kỷ lục mới. Đóng góp vào thành tựu nổi bật này có phần không nhỏ của các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó Samsung Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu trên 60 tỷ USD. Hàn Quốc vẫn giữ vững ngôi đầu về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam, là nhà cung cấp ODA và đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam. Hợp tác trên mọi lĩnh vực đều tốt đẹp. Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đang không ngừng lớn mạnh, phát triển vững chắc và trở thành một trong những cộng đồng người Việt tiêu biểu, có nhiều thành tích đóng góp cho quê hương đất nước.

Bên cạnh đó, năm 2018 là một năm đặc biệt của mối duyên Việt-Hàn, của mối duyên giữa HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam. Mối duyên giữa thầy Park với bóng đá Việt Nam đã góp phần giúp quan hệ Việt-Hàn vốn tốt đẹp càng thêm gắn bó.

Tết Tổng Lãnh sự Ninh Thành Công chúc Tết bà con người Việt tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Còn tại Macau (Trung Quốc), Liên hoan văn nghệ mừng Xuân 2019 diễn ra mới đây, các đại biểu khách mời dự buổi gặp mặt đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ tự biên, tự diễn sôi động của những “nghệ sĩ” không chuyên và dự bữa cơm thân mật mang đậm phong vị Tết Việt Nam.

Khu Hành chính Đặc biệt Macau (Trung Quốc) hiện có trên 20.000 người lao động Việt Nam, chủ yếu là phụ nữ làm công việc giúp việc gia đình và phục vụ tại các casino với thu nhập từ 500-1.000 USD/tháng. Cộng đồng người lao động Việt Nam tại Macau được giới chức địa phương đánh giá cao về tinh thần làm việc và chấp hành quy định luật pháp sở tại.

Tại ký túc xá Trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh, Thủ đô Phnom Penh (Campuchia), trong không khí vui mừng chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019, Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã tổ chức đêm văn hóa, văn nghệ, liên hoan giao lưu chào đón năm mới 2019, đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Trong không khí vui đón Xuân mới, các du học sinh Việt Nam đã trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc Việt Nam và Campuchia, gửi lời chúc mừng năm mới đến các thầy cô, bạn bè Campuchia và quốc tế.

Hiện có khoảng hơn 100 sinh viên Việt Nam đang du học tại Campuchia theo diện học bổng của Nhà nước và tự túc. Thời gian qua, nhiều thế hệ du học sinh Việt Nam tại Campuchia đã trở thành nguồn đào tạo, tuyển dụng có chất lượng cho các cơ quan, ngành nghề có liên quan đến nước bạn Campuchia; đồng thời là các cầu nối tích cực góp phần xây dựng, củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa tuổi trẻ và nhân dân hai nước.

Nhắn gửi đến các sinh viên Việt Nam nhân dịp này, Đại biện, Công sứ Nguyễn Trác Toàn đề nghị các sinh viên cần tận dụng có hiệu quả thời gian học tập, mở rộng quan hệ để chuẩn bị tốt công cụ, hành trang cho tương lai của bản thân, góp phần đóng góp cho quê hương, đất nước và quan hệ hữu nghị hai nước.

Tại Thủ đô Buenos Aires,  Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức buổi gặp mặt cộng đồng chào đón Xuân Kỷ Hợi với sự tham gia của đông đảo bà con Việt kiều, cùng tập thể cơ quan đại diện và gia đình, sinh viên và thủy thủ đang sinh sống, làm việc và học tập tại khắp mọi miền đất nước Argentina.

Trong không khí vui tươi mừng Đảng, mừng Xuân, Đại sứ nước ta tại Argentina -Đặng Xuân Dũng đã điểm lại những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong năm vừa qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn, bà con tiếp tục nỗ lực để trụ vững trước những thử thách của hoàn cảnh, tiếp tục ổn định cuộc sống, giữ gìn bản sắc dân tộc, xây dựng cộng đồng Việt Nam đoàn kết, vững mạnh tại Argentina.

Trong không khí Giáng sinh và chào đón năm mới của người dân Angola, Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Angola đã hân hoan tổ chức Tết cộng đồng đón chào năm mới 2019. Sau một năm bận rộn với công việc, Tết cộng đồng chào đón năm mới 2019 tại Angola đã mang lại không khí đầm ấm, vui tươi và mang đậm chất truyền thống Việt Nam. Đây là dịp để bà con gặp gỡ, chia sẻ những quan tâm, dự định và cùng nâng ly chúc sức khỏe, thành công trong năm mới, thưởng thức những những món ăn dân tộc và hào hứng tham gia chương trình văn nghệ đón chào Xuân mới.

TK (t/h)