Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Đề xuất danh mục thiết bị dạy học tối thiểu tiếng DTTS

Hương Trà - 10:29, 25/09/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu tiếng DTTS trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu tiếng DTTS
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu tiếng DTTS

Theo dự thảo, danh mục thiết bị dùng chung các môn học tiếng DTTS gồm:

Bộ máy vi tính để bàn hoặc máy tính xách tay, số lượng 1 bộ/lớp; ti vi thông minh (hoặc máy chiếu đa năng hoặc màn hình hiển thị), số lượng 1 bộ/lớp. Các thiết bị này để giáo viên sử dụng trong trình chiếu nội dung giảng dạy môn học tiếng DTTS và các môn học, các hoạt động giáo dục khác trong nhà trường.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu tiếng DTTS trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có tổ chức dạy học môn học tiếng DTTS theo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, bao gồm: Danh mục thiết bị dùng chung các môn học tiếng DTTS; Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu môn tiếng Ba Na, Chăm, Ê Đê, Jrai, Khmer, Mnông, Mông, Thái.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.