Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Đoàn Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế đoạt 4 huy chương

NA - 20:02, 14/08/2022

Ngày 14/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về kết quả dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2022 của Đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 4/4 thí sinh dự thi đều đoạt huy chương.

Các học sinh (mặc comple) đoạt Huy chương Olympic Tin học quốc tế năm 2022.
Các học sinh (mặc comple) đoạt Huy chương Olympic Tin học quốc tế năm 2022.

4 thí sinh tham gia dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2022 đều đều đoạt huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng và 3 huy chương Bạc. Kết quả cụ thể như sau:

Em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: huy chương Vàng (hạng 30)

Em  Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: huy chương Bạc (hạng 68)

Em Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước: huy chương Bạc (hạng 75)

Em Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: huy chương Bạc (hạng 77)

Olympic Tin học quốc tế năm 2022 (IOI 2022) được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 7 đến ngày 15/8/2022; Indonesia là nước đăng cai.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày trong các ngày 11 và 12/8/2022.

Kết quả Olympic Tin học quốc tế năm 2022 đã khép lại một năm thành công của học các đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự đấu trường trí tuệ thế giới, khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường.

Với sự chủ động, tích cực ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn khẳng định vị trí cao trên đấu trường trí tuệ khu vực và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.