Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Việt Nam giành 4 huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2022

Như Ý - 08:57, 18/07/2022

Ngày 18/7, Bộ Giáo dục Đào tạo đã thông tin về kết quả chính thức của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 (IBO 2022). Kết quả, 4/4 học sinh của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đều đoạt giải, gồm 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Từ trái sang: Trương Văn Quốc Đạt, Nguyễn Phúc Lâm, Võ Tiến Thành, Đỗ Trọng Phước Nguyên. Ảnh: Bộ GD-ĐT
Từ trái sang: Trương Văn Quốc Đạt, Nguyễn Phúc Lâm, Võ Tiến Thành, Đỗ Trọng Phước Nguyên. Ảnh: Bộ GD-ĐT

Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế được tổ chức tại Armenia từ ngày 10-18/7/2022, với sự tham gia của 231 thí sinh đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, 3 nước làm quan sát viên.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi. Kết quả, 4/4 học sinh đều đoạt giải, gồm 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Cụ thể, Huy chương Bạc thuộc về em Trương Văn Quốc Đạt, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ba học sinh đoạt Huy chương Đồng gồm: Nguyễn Phúc Lâm, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quang Trung, tỉnh Bình Phước; Võ Tiến Thành, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ và Đỗ Trọng Phước Nguyên, lớp 11, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lý Tự Trọng, thành phố Cần Thơ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn nghiêm ngặt của Ban Tổ chức để thực hiện các bài thi lý thuyết và thực hành với quyết tâm cao nhất.

Thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế 2022 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ghi dấu vị trí của học sinh giỏi Sinh học nước nhà trên đấu trường quốc tế. Thành tích này tiếp tục là niềm cảm hứng, tạo động lực cho các thế hệ học sinh trong việc theo đuổi niềm đam mê về bộ môn khoa học này.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.