Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Đưa Tết ra Trường Sa

PV - 10:54, 23/01/2019

Sau lễ xuất quân được tổ chức long trọng, chiều 4/1, những con tàu vận tải đã rời đất liền, rời Quân cảng Vùng 4 hải quân (bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), đưa các sĩ quan, chiến sĩ, nhà báo và quà Tết ra Trường Sa thực hiện chương trình thay, thu quân và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa năm 2019.

Lá quốc kỳ có chữ ký của toàn bộ đội tuyển bóng đá Việt Nam tặng các chiến sĩ Trường Sa. Lá quốc kỳ có chữ ký của toàn bộ đội tuyển bóng đá Việt Nam tặng các chiến sĩ Trường Sa.

Trong Đoàn công tác có 117 nhà báo thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và các địa phương tham gia tuyên truyền, thông tin về cuộc sống của quân và dân quần đảo Trường Sa. Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương cũng cử 10 thành viên tham gia mang quà từ đất liền ra trao cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên các đảo.

Các chiến sĩ lên đường ra Trường Sa. Các chiến sĩ lên đường ra Trường Sa.

Ngoài những tiêu chuẩn cho CBCS ăn Tết như gạo nếp, rau, củ, giò chả... Đoàn đã nhận được nhiều quà tặng và tiền mặt của nhiều tập thể, cá nhân trong cả nước gửi ra cho các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sống, công tác trên quần đảo Trường Sa. Trong đó, có 700 triệu đồng từ Quỹ vì Trường Sa-Hoàng Sa, 100 triệu đồng của Chủ tịch nước, 100 triệu đồng của Nhà Văn hóa Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, 500 giỏ lan của Hiệp hội hoa Đà Lạt, 1200 cây lá giang của tỉnh Bình Định cùng nhiều hiện vật khác như áo ấm, dụng cụ thể thao, hạt giống rau, phân vi sinh, bánh đa nem, nước mắm...

Nụ hôn tiễn cha lên đường ra Trường Sa của cha con chiến sĩ hải quân Lê Văn Trung. Nụ hôn tiễn cha lên đường ra Trường Sa của cha con chiến sĩ hải quân Lê Văn Trung.

Trước đó, ngày 3/1 tại Khánh Hòa, Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tổ chức chương trình “Xuân Trường Sa-Tết Hải đảo” năm 2019. Được biết, năm nay, CLB mang theo 95 cây quất, 98 cây hoa giấy, 300 cây chanh và 150 triệu đồng làm quà cho cán bộ chiến sĩ ở 33 điểm đảo, quần đảo Trường Sa. Đặc biệt là món quà của đội tuyển bóng đá Việt Nam khi đội tuyển vô địch AFF Cup với chữ ký của toàn thể Ban huấn luyện và các cầu thủ của đội tuyển đều đã ký lên 5 lá cờ Tổ quốc, 1 chiếc áo đấu vô địch và 1 quả bóng cũng được gửi đến những người lính biển.

Đồng đội tiễn nhau đi làm nhiệm vụ nơi khác. Đồng đội tiễn nhau đi làm nhiệm vụ nơi khác.

Trong chuyến đi này có những chiến sĩ lần đầu ra đảo nhận nhiệm vụ, cũng có những chiến sĩ đã lập gia đình, chia tay vợ con để ra đảo nhận nhiệm vụ.

Dù cận Tết phải xa nhà, nhưng ai cũng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian công tác của mình.

 

Thịt heo cho chiến sĩ Trường Sa ăn Tết. Thịt heo cho chiến sĩ Trường Sa ăn Tết.
Những cây quất theo tàu ra đảo. Những cây quất theo tàu ra đảo.
Lên đường. Lên đường.

DƯƠNG THANH XUÂN

Tin cùng chuyên mục
Khám phá Háng Pò

Khám phá Háng Pò

Vào đầu tháng 4 âm lịch hằng năm, người dân lại nô nức đi trảy hội Háng Pò tại xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Đến đây, du khách sẽ có dịp được hòa mình vào những làn điệu dân ca cổ truyền như hát sli, hát quan lang mượt mà đằm thắm của đồng bào dân tộc Tày, Nùng. Bên cạnh đó còn có các hoạt động múa sư tử, lày cỏ, trưng bày các sản vật của địa phương, được thưởng thức những món ẩm thực độc đáo… mang đậm sắc màu văn hóa của đồng bào các dân tộc Xứ Lạng.