Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Hà Giang chọn Lịch sử - Địa lý là môn thi thứ ba vào lớp 10

Vũ Mừng - 15:37, 13/02/2025

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang thông tin, tỉnh đã lựa chọn môn thi thứ ba trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2025 - 2026 là Lịch sử - Địa lý. Hai môn còn lại là Toán và Ngữ văn.

Sở GD&ĐT Hà Giang yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện kế hoạch của nhà trường, củng cố ôn tập cho học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi phù hợp
Sở GD&ĐT Hà Giang yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện kế hoạch của nhà trường, củng cố ôn tập cho học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi phù hợp

Cùng với đó, thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT chuyên sẽ thi 4 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Lịch sử - Địa lý (không chuyên) và môn chuyên, nội dung thi bảo đảm tuyển chọn được học sinh có năng khiếu về môn chuyên đó.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện kế hoạch của nhà trường, củng cố ôn tập cho học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi phù hợp.

Đến nay, Hà Giang là địa phương duy nhất chốt môn Lịch sử - Địa lý cho kỳ thi vào lớp 10. Trước đó, 20 tỉnh, thành đã chọn môn thi thứ ba là Tiếng Anh gồm: Ninh Bình, Nam Định, Hải Dương, Lạng Sơn...

Trong quy chế tuyển sinh THCS và THPT từ năm 2025 ban hành hồi đầu tháng 1/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định: Việc thi tuyển vào lớp 10 gồm 2 môn bắt buộc Toán, Văn và môn thứ ba (hoặc bài thi tổ hợp) do Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn từ các môn được đánh giá bằng điểm số, nhưng không được chọn một môn quá 3 năm liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục
Phụ huynh và học sinh vùng cao Quảng Ninh mừng vui với chính sách miễn học phí

Phụ huynh và học sinh vùng cao Quảng Ninh mừng vui với chính sách miễn học phí

Mới đây, Bộ Chính trị đã quyết định miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ bậc Mầm non đến hết Trung học phổ thông tại các trường công lập trên toàn quốc, bắt đầu từ năm học 2025-2026. Đón nhận thông tin này đông đảo người dân, phụ huynh và giáo viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh rất phấn khởi bởi chính sách không chỉ giúp giảm gánh nặng tài chính mà còn mở ra cơ hội học tập tốt hơn cho học sinh, đặc biệt là các em thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS.