Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Bạn đọc

Hàng nghìn người dân bị ảnh hưởng vì cầu treo tuột cáp

PV - 16:05, 17/08/2018

Vừa qua (11/8/2018), một chiếc xe container khi di chuyển đã va chạm vào cầu treo bản Hải Sơn, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La làm tuột cáp. Sự việc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng ngàn hộ dân sống bên kia cầu.

Hiện nay, người dân xã Chiềng Khoong đang vào vụ thu hoạch nhãn, với sản lượng hàng nghìn tấn, việc cầu treo bị gặp sự cố, khiến nhiều hộ dân trồng nhãn lo lắng. Ông Đặng Văn Thửa, Trưởng bản Hải Sơn 1 bày tỏ, cây cầu gặp sự cố đã cắt đứt tuyến đường huyết mạch đến bản. Đặc biệt, thời điểm này, nhân dân đang vào vụ thu hoạch nhãn, vì vậy đã ảnh hưởng đến việc vận chuyển và tư thương ép giá, vì họ phải tính đến đoạn đường vận chuyển xa hơn.

Cầu treo Hải Sơn bị tuột cáp ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân. Cầu treo Hải Sơn bị tuột cáp ảnh hưởng nghiêm trọngtới đời sống của người dân.

Ông Phạm Văn Sơn, Trưởng bản Hoàng Mã, xã Chiềng Khoong cho hay, phía bên kia cầu còn có trường mầm non và trường tiểu học. Hàng ngày, các cháu học sinh phải từ bờ bên này đi qua cầu để đến trường. Ngoài các cháu học sinh còn có hàng nghìn lượt người ở những bản lân cận qua lại.

Sau khi sự cố tuột dây cáp treo cầu Hải Sơn, lực lượng chức năng của huyện Sông Mã đã có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc, điều tra xác định nguyên nhân gây ra sự cố và tìm hướng xử lý. Bà Cầm Thị Ngọc Yến, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Mã cho biết, huyện đã cử các đơn vị xuống trực tiếp hiện trường kiểm tra để tìm hướng khắc phục. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang kiểm tra thực hiện các nội dung có liên quan đến sự cố của cây cầu.

Huyện cũng đã cho dựng các biển cấm hai đầu để bà con không đi lại nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản. Huyện và xã đã có hướng dẫn bà con đi theo hướng cầu bản Cang, xã Chiềng Khoong hoặc đi theo hướng về xã Huổi Một ra Quốc lộ 4G. Còn việc xử lý khắc phục sự cố, huyện đã có báo cáo với Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải về việc kiểm tra, xác định và tìm hướng xử lý thiệt hại. Phương án khắc phục cụ thể sẽ được đưa ra sau khi các đơn vị này hoàn thành việc kiểm tra, xác minh.

THIÊN ĐỨC

Tin cùng chuyên mục
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán cây giống sâm Ngọc Linh giả

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán cây giống sâm Ngọc Linh giả

Mới đây, lần đầu tiên Công an Tp. Kon Tum (Kon Tum) đã xử lý vụ án hình sự liên quan đến hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán cây giống sâm Ngọc Linh giả qua mạng xã hội Facebook. Trước đây, lực lượng chức năng chỉ xử lý hành chính về hành vi buôn bán không rõ nguồn gốc xuất xứ cây giống. Điều này cho thấy sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum trong việc bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh.