Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Bạn đọc

Hiểm nguy rình rập học sinh trên các tuyến quốc lộ ở Đăk Lăk

PV - 10:00, 28/09/2018

Có mặt tại cổng Trường Tiểu học Kim Đồng nằm trên QL26 (đoạn qua TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) phóng viên chứng kiến, phụ huynh đến đón con đứng chật cổng trường, xe máy, ôtô đậu đỗ tràn kín làn đường dành cho xe máy. Sau tiếng trống tan trường, học sinh ùa ra quốc lộ như “ong vỡ tổ”. Không ít phụ huynh điều khiển xe máy, vô tư chạy xe ngược chiều, nhiều học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe bố mẹ chở, nhiều em băng qua đường cắt mặt ôtô, trèo qua con lươn để qua phía bên kia đường…

Giao thông hỗn loạn mỗi khi tan trường tại Đăk Lăk. Giao thông hỗn loạn mỗi khi tan trường tại Đăk Lăk.

Tài xế Nguyễn Văn Minh (ngụ TP. Buôn Ma Thuột) thở dài: “Sợ nhất đi qua cổng trường giờ tan học, dù mình đã giảm tốc độ nhưng xe máy, xe đạp, người đi bộ cứ lao từ trong cổng trường ra đột ngột mà không hề xi nhan, báo trước, khiến mình phải đạp phanh dúi dụi. Một số học sinh sang đường còn đùa giỡn, đuổi nhau, đi ngược chiều, rất nguy hiểm”.

Ông Thái Văn Tài, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đăk Lăk cho biết, đầu năm học mới, Sở đã ban hành công văn tăng cường đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trường học; yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố và các trường học, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh, học sinh chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Sở đã phối hợp với Ban ATGT, Phòng CSGT tổ chức tuyên truyền ATGT cho 4.500 học sinh của 5 trường THPT; cấp phát 66.000 bản cam kết ATGT giữa nhà trường và phụ huynh; Sắp tới, sẽ cấp phát 833 cuốn sách Văn hóa giao thông dành cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn…

“Nhưng để đảm bảo ATGT thực sự, chúng tôi rất cần phụ huynh phối hợp giáo dục, đảm bảo ATGT cho con em. Đối với những trường ven quốc lộ, lượng phương tiện lưu thông cao, nguy cơ mất ATGT luôn rình rập các em, mong các lực lượng chức năng xử lý nghiêm vi phạm”, ông Tài đề xuất.

Theo Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đăk Lăk, Phòng Cảnh sát giao thông thường xuyên phối hợp với Sở GD&ĐT, Ban ATGT tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền ATGT tại các trường học, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm giao thông khu vực cổng trường. “Thời gian tới, Phòng sẽ tăng cường tuyên truyền ATGT và xử lý vi phạm giao thông đến các trường dọc các tuyến quốc lộ”.

THIÊN ĐỨC

Tin cùng chuyên mục
Đăk Hà (Kon Tum): Xử lý vi phạm hủy hoại đất tại khu vực Cây đa cười chưa nghiêm, gây thiệt hại cho người dân

Đăk Hà (Kon Tum): Xử lý vi phạm hủy hoại đất tại khu vực Cây đa cười chưa nghiêm, gây thiệt hại cho người dân

Ngày 05/8/2024, Báo Dân tộc và Phát triển tiếp tục có bài phản ánh “Đăk Hà (Kon Tum): Đất ở khu vực Cây đa cười chưa được trả lại đúng như tình trạng ban đầu”, đến nay đã hơn 1 tháng nhưng ông Trịnh Văn Hậu vẫn chưa có động thái tiếp tục khắc phục. Phải chăng các quy định của pháp luật chưa được ông Trịnh Văn Hậu thực thi một cách nghiêm túc?! Chính quyền huyện Đăk Hà chưa có biện pháp cứng rắn để xử lý đối với hành vi vi phạm của ông Trịnh Văn Hậu?!