Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Môi trường sống

Hiện tượng nóng lên toàn cầu đang làm bão mạnh hơn

PV - 10:18, 01/03/2018

Hiện nay, Việt Nam mới chỉ cảnh báo các loại hình thiên tai như giông lốc, vòi rồng và mưa đá trước 15 - 30 phút.

Ngày 27/2, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc tọa đàm với chủ đề “Vai trò của ngành khí tượng thủy văn trong phát triển bền vững”.
Tọa đàm là hoạt động nằm trong chương trình Khóa họp thường niên lần thứ 50 Uỷ ban bão và các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão Quốc tế.
Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của ngành khí tượng thủy văn trong phát triển bền vững. Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của ngành khí tượng thủy văn trong phát triển bền vững.

 

Thông tin tại diễn đàn, Việt Nam hiện có 21 loại hình thiên tai khác nhau. Nhưng đến nay, các loại hình thiên tai như giông lốc, vòi rồng và mưa đá vẫn chưa thể dự báo sớm được. Hiện tại, các dự báo sớm chỉ giúp cảnh báo được trước khi các hiện tượng trên xảy ra từ 15 - 30 phút.

(Ảnh minh họa: internet) (Ảnh minh họa: internet)

 

Giáo sư Petterri Talaas - Tổng Thư ký Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho hay, qua nghiên cứu, thời gian gần đây có hiện tượng nóng lên toàn cầu làm cho đại dương cũng nóng lên, từ đó hơi nước bốc lên nhiều hơn khiến cho các cơn bão mạnh hơn.

Để cải thiện tình hình trên, Tổng Thư ký Tổ chức khí tượng Thế giới cho rằng, trong khoảng 50 năm tới đây, các thành viên của WMO cần chú trọng các giải pháp giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, ngăn chặn xu thế nóng lên toàn cầu nhằm ổn định nhiệt độ của bầu khí quyển, bên cạnh đó là nâng cao chất lượng cảnh báo sớm các hiện tượng khí hậu cực đoan…/.
THEO VOV
Tin cùng chuyên mục
Mưa đá, dông lốc gây thiệt hại nhiều tài sản ở Lào Cai

Mưa đá, dông lốc gây thiệt hại nhiều tài sản ở Lào Cai

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, 5/5 đến rạng sáng ngày 6/5, nhiều địa phương của tỉnh Lào Cai có mưa lớn kèm theo dông lốc trên diện rộng. Đặc biệt có những nơi đã xuất hiện mưa đá, đã gây thiệt hại nhà cửa và hoa màu của người dân.