Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Công tác Dân tộc

Hiệu quả quỹ hỗ trợ nông dân ở Lục Yên

PV - 10:48, 14/05/2018

Thời gian qua, Quỹ hỗ trợ nông dân (HTND) các cấp đã trở thành nguồn vốn hiệu quả giúp nhiều hội viên ở huyện Lục Yên (Yên Bái) có điều kiện phát triển kinh tế.

Cũng từ nguồn quỹ này, các hội viên được vay vốn đã xây dựng nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Năm 2016, bà Hoàng Thị Sinh, hội viên thôn Đồng Cò, xã Động Quan được Hội Nông dân xã tạo điều kiện cho vay 17 triệu đồng từ nguồn Quỹ HTND huyện Lục Yên. Từ số tiền này, bà Sinh mua một con trâu nái, nhờ chăm chỉ, chịu khó, sau hơn 1 năm con trâu nái này đã sinh được 1 con nghé, cùng với trâu của gia đình đã nâng tổng số đàn trâu của gia đình bà lên 4 con.

Mô hình nuôi trâu, bò sinh sản từ nguồn vốn của Quỹ HTND giúp nhiều hội viên tăng thu nhập. Mô hình nuôi trâu, bò sinh sản từ nguồn vốn của Quỹ HTND giúp nhiều hội viên tăng thu nhập.

Là 1 trong những xã của huyện được triển khai thực hiện nguồn Quỹ HTND phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, năm 2016, Hội Nông dân xã Động Quan được hỗ trợ số tiền 51 triệu đồng từ Quỹ HTND cho 3 hộ hội viên chăn nuôi trâu sinh sản. Sau gần 2 năm từ 3 con đến nay đã phát triển lên 4 con, dự tính đến cuối năm 2018 sẽ phát triển lên 6 con. Ông Trương Trung Thành, Chủ tịch Hội Nông dân xã Động Quan cho biết: Sau gần 2 năm thực hiện nguồn quỹ, các hội viên đều phấn khởi, các hộ được hỗ trợ trên địa bàn xã đã chăm sóc trâu tốt, có nhiều tín hiệu tích cực.

Đến nay, Quỹ này đã huy động được gần 2 tỷ đồng, hỗ trợ thực hiện 15 mô hình cho gần 100 hộ vay để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; trong đó, nguồn vốn Quỹ HTND Trung ương ủy thác 800 triệu đồng cho 30 hộ hội viên nông dân xã Phan Thanh, Minh Chuẩn vay thực hiện mô hình nuôi ba ba và trâu sinh sản.

Nguồn vốn Quỹ HTND tỉnh ủy thác 500 triệu đồng cho 25 hộ hội viên, nông dân xã Vĩnh Lạc, Minh Tiến vay thực hiện mô hình trâu, bò sinh sản. Nguồn Quỹ HTND huyện với số tiền 645 triệu đồng cho 43 hộ vay tại 11 xã, thị trấn về trồng cây ăn quả, nuôi trâu bò sinh sản, cá bỗng, dê thương phẩm.

Ông Vũ Thái Linh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lục Yên cho biết: Có thể khẳng định, nguồn Quỹ HTND ở Lục Yên đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, việc sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đã giúp nhiều hội viên nhận thức rõ vai trò chủ thể của mình dám nghĩ, dám làm, xây dựng được nhiều mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện địa phương để tăng thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào phong trào xây dựng NTM ở địa phương.

KHẮC ĐIỆP

Tin cùng chuyên mục
Krông Pắc (Đắk Lắk): Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc

Krông Pắc (Đắk Lắk): Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc

Ngày 17/9, UBND huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc trên địa bàn huyện năm 2024. Phó trưởng Ban Dân tộc Hà Huy Quang dự Hội thi. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo huyện, các phòng, ban, hội đoàn thể và các đội thi đến từ các xã, thị trấn thuộc vùng DTTS và miền núi trên địa bàn huyện.