Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Người có uy tín

Hòa Bình: Phát huy vai trò đội ngũ Người có uy tín ở cơ sở

PV - 15:23, 11/09/2019

Những năm qua, Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã đồng lòng, đoàn kết sát cánh cùng với Đảng bộ, chính quyền bảo vệ và xây dựng quê hương. Một trong những nhân tố tạo nên mối đoàn kết, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người dân chính là đội ngũ Người có uy tín trong cộng đồng vùng đồng bào DTTS.

Ông Sùng A Tô tích cực vận động người dân phát triển kinh tế từ trồng cây chè. Ông Sùng A Tô tích cực vận động người dân phát triển kinh tế từ trồng cây chè.

Đến xóm Chà Đáy, xã Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình) hỏi về ông Sùng A Tô, người dân trong xóm đều rất hồ hởi và kể về ông với tình cảm trân trọng. Bởi, ông là Người có uy tín của xóm được dân quý, dân tin.

Ông Tô kể: Trước đây cuộc sống của bà con DTTS ở xóm Chà Đáy rất khó khăn, tỷ lệ nghèo cao, ông đã vận động người dân đẩy mạnh phát triển kinh tế theo các chủ trương của Đảng và Nhà nước, từ trồng rừng, trồng chè… từ đó người dân biết chăm lo sản xuất, từng bước ổn định đời sống. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của xóm Chà Đáy thấp nhất xã Pà Cò với 11/76 hộ.

Những đổi thay của xóm Chà Đáy có một phần đóng góp không nhỏ của Người có uy tín Sùng A Tô. Mặc dù đã ở tuổi 82, ông Tô vẫn rất nhiệt huyết với công tác tuyên truyền vận động của mình. Ông đã vinh dự nhiều lần tham dự Đại hội Đại biểu các DTTS của huyện Mai Châu và tỉnh Hòa Bình.

Còn đối với bà Bùi Thị Thiệp ở xóm Chiềng, xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi thì sau gần 5 năm làm Người có uy tín, bà Thiệp luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động ở địa phương.

Đặc biệt trong phong trào vận động hiến đất làm đường giao thông nông thôn để xây dựng nông thôn mới, bà Thiệp đã tích cực vận động 34 hộ hiến được trên 1.000m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, giúp đường làng, ngõ xóm rộng rãi, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của Nhân dân được thuận tiện hơn.

Bằng những việc làm thiết thực, năm 2017 bà vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì "đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS".

Đánh giá về vai trò của đội ngũ Người có uy tín trên địa bàn tỉnh, bà Đinh Thị Thảo, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình chia sẻ: Với khoảng 1.630 người, Đội ngũ Người có uy tín tỉnh Hòa Bình luôn thể hiện là lực lượng nòng cốt, tuyên truyền vận động đồng bào các dân tộc đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo trật tự xã hội, quốc phòng an ninh tại địa phương.

HƯƠNG HỒNG

Tin cùng chuyên mục
Người có uy tín Châu Quầy- Một điển hình nông dân sản xuất giỏi

Người có uy tín Châu Quầy- Một điển hình nông dân sản xuất giỏi

Anh Trương Thành Lợi, Phó Bí thư Chi bộ - Trưởng thôn Bỉnh Nghĩa cho biết, Người có uy tín Châu Quầy là điển hình nông dân sản xuất giỏi. Ông nêu gương gia đình khuyến học, khuyến tài tiêu biểu và tận tâm giúp đỡ bà con thôn xóm làm ăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Người có uy tín Châu Quầy là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền trong việc tuyên truyền vận động đồng bào Chăm đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới.