Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Học sinh của gần 30 tỉnh thành đã trở lại trường học

Lan Ngọc (T/H) - 09:41, 28/04/2020

Sáng 27/4, học sinh chủ yếu lớp 9 và 12 của gần 30 tỉnh, thành trong cả nước đã trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch Covid-19. Các cấp lớp còn lại dự kiến đến trường các tuần sau đó.

Học sinh lớp 12 của Trường THPT Tịnh Biên (Tịnh Biên, An Giang) đến trường sáng 27/4.
Học sinh lớp 12 của Trường THPT Tịnh Biên (Tịnh Biên, An Giang) đến trường sáng 27/4.

Tại Cà Mau, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh cho biết, cả khối THCS và THPT trên địa bàn tỉnh đã đi học trở lại vào ngày 27/4. Tuần trước, tỉnh Cà Mau đã cho học sinh lớp 9 và 12 trở lại học.

Để giữ an toàn sức khỏe cho học sinh trong mùa dịch Covid-19, các trường đã chia nhỏ sĩ số học sinh, đảm bảo giãn cách giữa các học sinh với nhau tối thiểu 1m trong phòng học, hoặc chia ra học buổi sáng và buổi chiều, sắp xếp bố trí học lệch giờ…

Tại Phú Thọ, trẻ mầm non, học sinh tiểu học trên địa bàn đã bắt đầu đi học trở lại. Như vậy, tính đến hôm nay, toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh này đã bắt đầu nền nếp học tập bình thường.

Tại Thừa Thiên - Huế, học sinh THCS và THPT trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường học vào ngày 27/4. Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh đã yêu cầu trong giờ học mỗi học sinh, giáo viên đều phải đeo khẩu trang. Ở các trường THPT trên địa bàn, mỗi trường đều phải chuẩn bị một phòng cách ly để khi phát hiện học sinh, giáo viên có triệu chứng bất thường sẽ tiến hành cách ly ngay. Tuần đầu tiên đi học trở lại này sẽ chỉ ôn tập chương trình cũ. Việc bổ túc kiến thức cho học sinh sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy, chủ nhật các tuần tiếp theo.

Sở GD&ĐT đã có chỉ đạo rà soát các trường hợp học sinh nghỉ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn trong thời điểm dịch bệnh nhằm có sự kêu gọi, hỗ trợ kịp thời.

Còn tại Hậu Giang, để đón học sinh trở lại trường vào ngày 27/4, từ tuần trước, Sở GD&ĐT Hậu Giang chỉ đạo chỉ đạo các trường khẩn trương vệ sinh trường lớp, bàn ghế, bảo đảm nhà vệ sinh sạch sẽ; không tổ chức sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ hai, giao giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt riêng tại từng lớp, giãn cách học sinh trong lớp học, quản lý tốt học sinh theo từng lớp, tránh tụ tập ngoài sân trường…

Tuần đầu tiên trở lại trường, học sinh chỉ dành thời gian để ôn tập bài, sau đó giáo viên chỉ dạy theo chương trình đã được tinh giản của Bộ GD&ĐT.



Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.