Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Kinh tế

Hơn 1.000 xe hàng còn tồn đọng tại các cửa khẩu

Thúy Hồng - 16:08, 04/03/2020

Theo số liệu thống kê của Bộ Công thương, trong các ngày từ 2-3/3/2020 hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc đã nhộn nhịp trở lại với tổng xuất khẩu 479 xe, 08 toa; nhập khẩu 863 xe. Tuy nhiên, hàng hóa vẫn còn tồn đọng ở các cửa khẩu với số lượng lên đến 1.070 xe hàng, chủ yếu là các mặt hàng nông sản.

Các xe hàng được thông quan tại Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn)
Các xe hàng được thông quan tại Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Cụ thể tại các cửa khẩu Lạng Sơn đã xuất khẩu 240 xe hàng và 4 toa tàu, nhập khẩu  399 xe (linh kiện điện tử, máy móc, hàng may mặc, phụ tùng tô), nhưng hiện nay vẫn còn tồn 428 xe chủ yếu là các mặt hàng nông sản.

Còn ở tỉnh Quảng Ninh tại các cửa khẩu chính đã xuất khẩu 01 xe hạt tiêu; 31 xe (phụ gia thực phẩm, vỏ quế, vải may mặc…); cửa khẩu Quốc tế Móng Cái: xuất khẩu 14 xe (sợi và vải cotton, trái cây sấy khô); nhập khẩu 190 xe (tạp hóa, sợi đơn, cá sống, thiết bị mỏ); tồn 420 xe (376 xe hàng thực phẩm đông lạnh và 44 xe hàng khô các loại). Tại các lối mở Km3+4: xuất khẩu 16 xe (thanh long, hải sản tươi sống, tinh bột sắn)…. 

Đối với tỉnh Lào Cai: Cửa khẩu Kim Thành II: Xuất khẩu 200 xe (thanh long, dưa hấu, chuối, xoài, mít và các mặt hàng khác); nhập khẩu 243 xe (rau củ quả các loại, phân bón, và các mặt hàng khác). Còn tồn 200 xe (thanh long, dưa hấu, chuối, xoài, mít xuất khẩu)

Tin cùng chuyên mục
Kiên Giang: Quyết liệt giải quyết những vấn đề trọng tâm cùng cả nước gỡ “thẻ vàng” của EC

Kiên Giang: Quyết liệt giải quyết những vấn đề trọng tâm cùng cả nước gỡ “thẻ vàng” của EC

Tỉnh Kiên Giang đang tập trung thực hiện các giải pháp cấp bách để giải quyết 4 vấn đề trọng tâm trong chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (gọi tắt là chống khai thác IUU). Nỗ lực này không chỉ góp phần cùng cả nước gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC) mà còn là giải pháp để Kiên Giang cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững.