Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Xã hội

Hơn 100.000 lượt tiếp cận cuộc thi “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”

Lam Anh - 11:20, 13/06/2022

Ngày 12/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức tổng kết giai đoạn 1, giai đoạn 2 và cuộc thi tương tác trực tuyến chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”.

Các vị đại biểu thực hiện nghi thức cam kết đồng hành cùng chương trình Hành động vì xã hội không định kiến giới
Các vị đại biểu thực hiện nghi thức cam kết đồng hành cùng chương trình Hành động vì xã hội không định kiến giới

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” được tổ chức theo 4 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 1/2022 đến tháng 11/2022. Giai đoạn 1 của chiến dịch với chủ đề “Việc nhà không của riêng ai” diễn ra trước dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia công việc nhà giữa các thành viên trong gia đình; qua đó giúp cho nhiều gia đình, nhất là các gia đình trẻ đón một cái Tết ấm áp, vui vẻ và ý nghĩa hơn.

Giai đoạn 2 của chiến dịch với chủ đề “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”, với mục đích tập trung tuyên truyền thay đổi định kiến về vai trò của nam giới là kiếm tiền và lo toan cho gia đình; phát động cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới”.

Cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới” diễn ra từ ngày 29/5 - 12/6, với 4 số trực tuyến vào 20 giờ các ngày 1/6, 3/6, 8/6, 10/6 cùng 40 câu hỏi tương tác trực tiếp, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và có sức lan tỏa rất mạnh mẽ cả trong và ngoài nước với hơn 112.000 lượt tiếp cận; gần 53.000 lượt bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc của người tham gia.

Hoa hậu H'Hen Niê giao lưu tại chương trình
Hoa hậu H'Hen Niê giao lưu tại chương trình

Từ thành công của giai đoạn 1 và giai đoạn 2, tại Chương trình, Ban tổ chức đã phát động giai đoạn 3 của chiến dịch với chủ đề “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phải giới tính”. Giai đoạn 4 với chủ đề “Phụ nữ cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công”, với mục đích tuyên truyền thay đổi định kiến cho rằng, trong công việc, vai trò của phụ nữ là ở vị trí hỗ trợ, trong khi nam giới đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo.

Song hành trong mỗi giai đoạn là các hoạt động như: Những bài viết chia sẻ truyền cảm hứng của những nữ lãnh đạo/CEO/shark, các thầy giáo dạy mầm non, nhà thiết kế thời trang, nghệ sĩ trang điểm là nam để thay đổi định kiến về ngành nghề chỉ dành cho phụ nữ; các hoạt động tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới cho thanh niên; hoạt động chương trình hướng nghiệp của các cơ quan báo chí của Đoàn.

Bên cạnh đó là các hoạt động tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới cho thanh niên; liên hoan các đội tuyên truyền về bình đẳng giới nhằm khẳng định thông điệp mạnh mẽ của chiến dịch đó là “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”.

Tin cùng chuyên mục
Cần tăng thuế thuốc lá để giảm lượng tiêu thụ tại Việt Nam

Cần tăng thuế thuốc lá để giảm lượng tiêu thụ tại Việt Nam

Ngày 21/11, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng chống tác hại thuốc lá cho phóng viên, biên tập viên báo, đài; các cán bộ, công chức, viên chức của Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố.