Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh cho biết, đây là một trong những chương trình thiết thực, tạo điều kiện cho Bình Định khảo sát một số điểm du lịch tiềm năng của TP. Hà Nội, học tập và trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường khách du lịch nội địa. Giám đốc Sở Du lịch Bình Định mong muốn, hai địa phương sẽ tăng cường liên kết để phát triển du lịch trong thời gian tới, bởi Bình Định có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, là tỉnh giàu truyền thống cách mạng, có không gian văn hóa, môi trường sinh thái, có những bãi biển đẹp nổi tiếng cùng hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đa dạng, phong phú.
“Để thực hiện mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, Sở Du lịch Bình Định ban hành kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 những tháng cuối năm 2021 và năm 2022. Tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2022 du khách đến Bình Định đạt 70%, cuối năm 2023 đạt 100% so với lượng khách du lịch đến tỉnh Bình Định vào năm 2019 trong điều kiện không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiên tai”, ông Trần Văn Thanh cho biết.
Phát biểu tại Hội nghị, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội bày tỏ mong muốn sau hội nghị, Hà Nội và Bình Định sẽ bắt tay hợp tác tháo gỡ rào cản, các doanh nghiệp sẽ liên kết để xây dựng những sản phẩm cụ thể, đặc biệt là đề cao các sản phẩm mang tính an toàn để “phá băng” cho ngành Du lịch, giúp du khách vượt qua tâm lý e dè, tạo tâm lý an toàn để du khách yên tâm đi du lịch. Sở Du lịch Hà Nội đề nghị, ngành Du lịch Bình Định thường xuyên cập nhật thông tin về các điểm đến an toàn trên địa bàn tỉnh, tổ chức các đoàn famtrip để khảo sát, trong đó, tập trung vào các vùng an toàn với các tiêu chí được bảo đảm như: Du khách an toàn, doanh nghiệp an toàn, lộ trình an toàn và thực hiện "5K" theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong suốt hành trình.
Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động chương trình du lịch nội địa an toàn, linh hoạt. Mục đích của chương trình là phục hồi hoạt động du lịch theo lộ trình từ thị trường nội tỉnh, nội vùng đến nội địa, đồng thời giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, trải nghiệm du lịch đa dạng, hấp dẫn, bảo đảm an toàn phòng chống dịch, khôi phục niềm tin của thị trường về du lịch nội địa an toàn, hấp dẫn. Do đó, giai đoạn này, các đơn vị du lịch đẩy mạnh truyền thông để biết đến điểm đến an toàn; các doanh nghiệp tái cơ cấu để tạo ra sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thay đổi của khách.