Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Trang địa phương

Lạng Sơn: Cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm OCOP

Minh Nhật - 14:46, 03/12/2024

Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024) là hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 và Chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024)
Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024)

Đây là cầu nối để doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác, thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và hợp tác phát triển du lịch.

Hội chợ do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo thực hiện và được tổ chức luân phiên hàng năm giữa Lạng Sơn (Việt Nam) và Bằng Tường (Trung Quốc).

Được tổ chức từ ngày 1 - 6/12, Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung quy tụ hơn 100 doanh nghiệp của Việt Nam (có 19 doanh nghiệp của tỉnh) và 45 doanh nghiệp của Trung Quốc tham gia trưng bày và giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới.

Các đồng chí lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tham quan các gian hàng trưng bày hàng hóa tại hội chợ. Ảnh: nguồn BAOLANGSON.
Các đồng chí lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tham quan các gian hàng trưng bày hàng hóa tại hội chợ. (Ảnh: nguồn BAOLANGSON)

Với khoảng 260 gian hàng, các sản phẩm được doanh nghiệp đưa đến hội chợ trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông - lâm nghiệp, chế biến, các mặt hàng gia dụng, điện tử, thực phẩm… và đều có tiềm năng xuất khẩu.

Trong suốt những ngày diễn ra hội chợ có các hoạt động xúc tiến du lịch như: Hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Trung Quốc; giới thiệu các sản phẩm du lịch, tour, tuyến, điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Lạng Sơn nói riêng và của các địa phương khác của Việt Nam nói chung… Các hoạt động này nhằm kết nối, phát triển du lịch trong nước cũng như phát triển hoạt động du lịch quốc tế.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương được trưng bày tại hội chợ
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương được trưng bày tại hội chợ

Ban Tổ chức kỳ vọng Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung sẽ tạo thêm cơ hội kết nối, liên kết giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng; liên kết thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu; quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch của các địa phương hai nước…

Qua đó, không chỉ giúp thúc đẩy phát triển thương mại và du lịch giữa hai nước, mà còn góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Lạng Sơn (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc), góp phần vun đắp, thúc đẩy quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt - Trung.

Tin cùng chuyên mục
Phú Thọ: Khai thác, quảng bá các sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Phú Thọ: Khai thác, quảng bá các sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Trong những năm gần đây, ngoài việc phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc vùng Đất Tổ, tỉnh Phú Thọ đã đẩy mạnh khai thác, quảng bá phát triển du lịch gắn với phát triển các sản phẩm, đặc sản địa phương nhằm tăng sức hấp dẫn, thu hút du khách tham quan đến với vùng đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn tỉnh.
Đọc nhiều