Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Xã hội

Mái ấm gia đình Việt: Chinh phục triệu trái tim khán giả

PV - 09:15, 31/12/2024

Với tinh thần "không để trẻ mồ côi bị bỏ lại phía sau", Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt trong gần 3 năm qua vẫn luôn miệt mài tiếp sức cho hàng trăm trẻ em gặp khó khăn bước qua nghịch cảnh, giúp các em viết tiếp ước mơ còn dang dở, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc tới cộng đồng.

Mái ấm gia đình Việt: Chinh phục triệu trái tim khán giả

Bước qua đại dịch COVID-19 và gần nhất là những đợt thiên tai gây hậu quả nghiêm trọng, nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ phải sống trong điều kiện vất vả, thiếu thốn. Nhiều trẻ em vì gia cảnh khó khăn nên bữa đói bữa no, hay phải phụ giúp cha mẹ kiếm tiền sinh hoạt . Dù vậy, các em vẫn không từ bỏ ước mơ được đến lớp. Với mục tiêu “không để trẻ em mồ côi bị bỏ lại phía sau”, Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã nỗ lực không ngừng nghỉ, tiếp cận nhiều trường hợp gặp khó khăn để giúp các em nhỏ có thêm điều kiện học tập, đồng thời thắp lên ngọn lửa hy vọng và niềm tin vào tương lai tươi sáng hơn.

122 tập sản xuất và hàng trăm trẻ em mồ côi được hỗ trợ

Mái Ấm Gia Đình Việt là chuyến xe nhân văn tiếp nối chuỗi hành trình thiện nguyện đã giúp đỡ cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, làng trẻ em SOS,… do Tập đoàn Hoa Sen tổ chức thường niên hơn 10 năm qua. Nối tiếp dự án thiện nguyện cùng tên, Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt phiên bản truyền hình thực tế về cộng đồng đã ra đời từ ngày 05/10/2022, ban đầu hướng đến những gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, sau mở rộng ra để hướng tới những gia đình các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ mất đi cha mẹ vì thiên tai, bão lũ,...

Suốt gần 3 năm hành trình, Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã có 122 tập được sản xuất, hỗ trợ cho 366 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp 43 tỉnh thành; trong đó có những gia đình có đến 4-5 em nhỏ mồ côi, mất cha, mất mẹ hoặc có những em thiếu vắng tình yêu thương của cả cha lẫn mẹ. Với sự tham gia đồng hành của gần 250 khách mời là nghệ sĩ, hoa hậu, vận động viên nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, không chỉ tiếp sức mạnh tinh thần mà còn trao tặng những phần quà thiết thực đến các gia đình. Không ít em nhỏ được các nghệ sĩ hỗ trợ học phí đến hết lớp 12, thậm chí là học đến đại học, đảm bảo con đường theo đuổi tri thức của các em không bị gián đoạn.

Ước tính đến hết năm 2024, Mái Ấm Gia Đình Việt đã tìm đến và giúp đỡ cho hàng trăm trường hợp trẻ em mồ côi vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Số tiền gần 17 tỷ đồng được trao đi giúp các em trang trải cuộc sống và vững bước hơn trên con đường tìm đến tương lai tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, Tập đoàn Hoa Sen còn hỗ trợ xây mới nhà ở, nhà vệ sinh và sửa sang nhiều hạng mục cho những căn nhà xuống cấp để các em nhỏ có được một mái ấm lành lặn, an tâm học tập. 

Chương trình Mái ấm gia đình Việt đã ghi hình tại 20 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước trong gần 3 năm sản xuất
Chương trình Mái ấm gia đình Việt đã ghi hình tại 20 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước trong gần 3 năm sản xuất

Sức hút của Chương trình không chỉ đến từ nội dung nhân văn mà còn đến từ cách Chương trình kết nối cảm xúc một cách tinh tế, chạm đến sự đồng cảm sâu sắc của khán giả, khách mời. Mỗi câu chuyện được kể trong Chương trình không chỉ là những lát cắt cuộc sống mà còn là cơ hội để khán giả nhìn lại giá trị thực sự của tình yêu thương, sự sẻ chia và lòng nhân ái. Những thử thách mà các gia đình đối mặt không chỉ khiến người xem cảm nhận sâu sắc về nỗi đau, khó khăn mà họ phải đối mặt hằng ngày, mà thông qua những nghị lực, kiên cường không ngừng vượt khó được truyền tải đã khơi dậy lòng trắc ẩn và mong muốn được chung tay giúp đỡ. Mỗi người đóng góp tùy theo điều kiện mà mình có thể, với hy vọng có thể vun vén cho cuộc sống của các em đỡ vất vả hơn.

Thành quả của nỗ lực lan tỏa yêu thương được ghi nhận

Thành công của Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt không chỉ được đo bằng con số hay những phần quà trao đi, mà là một hành trình dài đầy ý nghĩa hướng đến những mảnh đời khó khăn. Đó là sự kết hợp hài hòa tâm huyết giữa Tập đoàn Hoa Sen, nỗ lực không ngừng của ekip sản xuất, sự quan tâm và hỗ trợ tận tình từ các lãnh đạo địa phương, những nghĩa cử cao đẹp của các nghệ sĩ khách mời, và đặc biệt là tấm lòng nhân ái của người dân trên khắp cả nước. Chính những hành động này đã cùng nhau viết nên những câu chuyện cổ tích giữa đời thường, góp phần lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng. 

Căn nhà tranh của hai chú cháu em Minh Khéo (Tập 105 Mái ấm gia đình Việt) giờ đây đã được thay bằng mái ấm mới khang trang hơn
Căn nhà tranh của hai chú cháu em Minh Khéo (Tập 105 Mái ấm gia đình Việt) giờ đây đã được thay bằng mái ấm mới khang trang hơn

Trải qua những tháng ngày rong ruổi trên khắp mọi miền đất nước để lan tỏa sứ mệnh “Mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng”, Chương trình Mái ấm gia đình Việt đã thu hút sự quan tâm lớn từ các đơn vị truyền thông. Đã có hơn 6.500 bài báo viết về Chương trình; Hơn 215 triệu lượt xem trên Facebook; Hơn 141 triệu lượt xem trên YouTube; Hơn 4,5 triệu lượt theo dõi với hơn 2,1 tỷ lượt xem trên TikTok. Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt vẫn tiếp tục nỗ lực để nối dài danh sách hàng nghìn gia đình khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ mồ côi được Tập đoàn Hoa Sen giúp đỡ trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua, mang đến cho các em một mái ấm đủ đầy và ấm áp hơn.

Chương trình Mái ấm gia đình Việt liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 - 2024 ở hạng mục ‘Thương hiệu vì Cộng đồng xuất sắc nhất’ & ‘Chiến dịch CSR ấn tượng nhất’
Chương trình Mái ấm gia đình Việt liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 - 2024 ở hạng mục "Thương hiệu vì Cộng đồng xuất sắc nhất" & "Chiến dịch CSR ấn tượng nhất"

Mái Ấm Gia Đình Việt được đánh giá là một trong những dự án cộng đồng tiêu biểu của Tập đoàn Hoa Sen, thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc; đây là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Giải thưởng Vietnam iContent Awards 2024 ở hạng mục vinh danh Tổ chức Vì cộng đồng của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), giải thưởng quốc tế Kotler Award 2024 hạng mục Excellence Impactful Community, “Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa” & giải Nhì ở loại hình “Quảng cáo truyền thông tích hợp” tại Lễ trao Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 – Hạng mục Giải thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cùng nhiều giải thưởng và đề cử khác.

Tin cùng chuyên mục
Kiên Giang: Mang Tết sớm đến với Nhân dân vùng biên giới

Kiên Giang: Mang Tết sớm đến với Nhân dân vùng biên giới

Với đặc thù có đông đồng bào Khmer sinh sống và nằm giáp ranh với Campuchia, chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”tại khu vực biên giới tỉnh Kiên Giang đã diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa, như: Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách, Người có uy tín… Qua đó, tạo không khí vui tươi, ấm áp cho bà con dịp Tết đến, Xuân về.