Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sắc màu 54

Ngày hội lan tỏa yêu thương

PV - 10:35, 02/07/2019

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Viện Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tổ chức sự kiện Ngày hội “Lan tỏa yêu thương-Phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em”. Gần 1.000 phụ huynh, học sinh, các tình nguyện viên trên địa bàn TP. Hà Nội đã tham dự sự kiện.

Các bạn nhỏ tham gia vẽ tranh và chia sẻ những thông điệp yêu thương tại Ngày hội. Các bạn nhỏ tham gia vẽ tranh và chia sẻ những thông điệp yêu thương tại Ngày hội.

Tại Ngày hội, các bạn nhỏ và phụ huynh đã cùng tham quan góc truyền thông về chủ đề “Giáo dục không bạo lực” để tìm hiểu cách phòng tránh các hình thức bạo lực, xâm hại trẻ em, thông qua các ấn phẩm truyền thông; tham gia các trò chơi tương tác giữa bố mẹ và các con, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các bạn nhỏ và nhóm tình nguyện viên biểu diễn.

Bên cạnh đó, với góc trưng bày “Cây lan tỏa yêu thương”, nhiều bạn nhỏ đã chia sẻ những dòng cảm xúc rất chân thật về tình cảm và những mong muốn của bản thân dành cho bố mẹ, gia đình thông qua những chiếc thiệp xinh xắn. Nhiều bức tranh do các bé thực hiện cũng đã phác thảo hình ảnh ấm cúng của cả gia đình trong kỳ đi du lịch ngày hè hoặc đang cùng xem tivi sau bữa cơm tối.

Các bạn nhỏ tham gia vẽ tranh và chia sẻ những thông điệp yêu thương tại Ngày hội. Các bạn nhỏ tham gia vẽ tranh và chia sẻ những thông điệp yêu thương tại Ngày hội.

Trong buổi giao lưu với các bạn nhỏ tại Ngày hội, Ban Tổ chức đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến quyền của trẻ em, cách bảo vệ bản thân, những người có nghĩa vụ bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại… mang lại hiệu ứng đặc biệt. Các bé đã có những ý kiến, câu trả lời gây bất ngờ cho bố mẹ về sự hiểu biết, cảm nhận cá nhân về những hình thức giáo dục bạo lực, quát mắng, đánh đập của những người xung quanh.

Chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của Ngày hội “Lan tỏa yêu thương”, bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng MSD cho biết: “Gia đình là cái nôi, là môi trường đầu tiên mà trẻ em tiếp xúc, học hỏi và lớn lên-nhất thiết đó phải là môi trường an toàn, yêu thương. Nhân ngày Gia đình Việt Nam 2019, chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp “Lan tỏa yêu thương” từ trong chính các gia đình để trẻ được sống trong vòng tay yêu thương, được phát triển toàn diện, tự tin vào bản thân mình và phát huy được những tố chất, khả năng đặc biệt mà trẻ có”.

NGỌC ÁNH

Tin cùng chuyên mục
Đặt tên âm và lên đèn – Nghi thức quan trọng trong lễ Cấp sắc của người Dao

Đặt tên âm và lên đèn – Nghi thức quan trọng trong lễ Cấp sắc của người Dao

Lễ Cấp sắc là nghi lễ thể hiện nhân sinh quan, tín ngưỡng, văn hóa của người Dao. Trong đó, “đặt tên âm và lên đèn” là một trong những nghi thức rất quan trọng, khi đó người thụ lễ được đặt pháp danh (tên âm). Sau khi trải qua nghi lễ này, người đàn ông Dao được công nhận là con cháu Bàn Vương, được trao quyền làm thầy, được cấp âm binh và được thờ cúng tổ tiên.