Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Bạn đọc

Nhà văn hóa xã An Phú (Mỹ Đức-Hà Nội): Sáu năm xây dựng vẫn còn dang dở

PV - 14:23, 02/07/2019

Để khôi phục, bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa của đồng bào DTTS trên địa bàn, xã An Phú đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt đầu tư xây dựng Nhà văn hóa các dân tộc. Mặc dù công trình đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng, nhưng đến nay Nhà văn hóa xã An Phú vẫn trong tình trạng dở dang, chưa thể đưa vào khai thác sử dụng.

Dự án Nhà văn hóa xã An Phú xây dựng hơn 6 năm nay vẫn chưa hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Dự án Nhà văn hóa xã An Phú xây dựng hơn 6 năm nay vẫn chưa hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Theo Kế hoạch 166  của UBND TP. Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2013-2015, Dự án nhà văn hóa xã An Phú được UBND TP. Hà Nội đầu tư, với kinh phí 13,5 tỷ đồng. Lộ trình thực hiện xây dựng Dự án từ năm 2013-2015. Tuy nhiên, mãi đến năm 2016, Nhà văn hóa mới hoàn thành xong phần thô gồm: trụ sở nhà văn hóa, 2 phòng trưng bày hiện vật văn hóa Mường, nhà vệ sinh đã được hoàn thiện. Tuy nhiên về hạng mục nội thất như: bàn ghế, trang thiết bị, hiện vật trưng bày tại phòng trưng bày văn hóa Mường vẫn chưa được hoàn thiện do chưa có vốn để đầu tư mua sắm.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Ngự, Phó Chủ tịch UBND xã An Phú cho biết: Với kỳ vọng Dự án Nhà văn hóa xã sẽ là công trình điểm nhấn cho xã, là nơi giao lưu sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của đồng bào các DTTS. Tuy nhiên hiện nay, đã hơn 6 năm, công trình này vẫn đang trong tình trạng dở dang, mới xây dựng xong phần thô.

“Tại các kỳ tiếp xúc cử tri, UBND xã đều phản ánh và có văn bản kiến nghị của cử tri với đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện và TP. Hà Nội, nhưng đến nay công trình vẫn chưa được bố trí kinh phí để hoàn tất nên Dự án Nhà văn hóa vẫn dở dang”, ông Ngự thông tin.

Ông Vũ Văn Đoàn, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Mỹ Đức thông tin thêm, Dự án Nhà văn hóa còn thiếu khoảng 2 tỷ đồng đầu tư mua sắm trang thiết bị để hoàn thành đưa vào sử dụng.

Thiết nghĩ, vấn đề sinh hoạt cộng đồng của người dân là vô cùng cấp thiết, công trình nhà văn hóa xã An Phú cũng đã được xây dựng với kinh phí khá lớn. Do đó, các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan cần có giải pháp, giải quyết thực tế trên để công trình có thể đưa vào khai thác sử dụng, tránh lãng phí, thất thoát do công trình xuống cấp.

THÚY HỒNG

Tin cùng chuyên mục
Đăk Hà (Kon Tum): Xử lý vi phạm hủy hoại đất tại khu vực Cây đa cười chưa nghiêm, gây thiệt hại cho người dân

Đăk Hà (Kon Tum): Xử lý vi phạm hủy hoại đất tại khu vực Cây đa cười chưa nghiêm, gây thiệt hại cho người dân

Ngày 05/8/2024, Báo Dân tộc và Phát triển tiếp tục có bài phản ánh “Đăk Hà (Kon Tum): Đất ở khu vực Cây đa cười chưa được trả lại đúng như tình trạng ban đầu”, đến nay đã hơn 1 tháng nhưng ông Trịnh Văn Hậu vẫn chưa có động thái tiếp tục khắc phục. Phải chăng các quy định của pháp luật chưa được ông Trịnh Văn Hậu thực thi một cách nghiêm túc?! Chính quyền huyện Đăk Hà chưa có biện pháp cứng rắn để xử lý đối với hành vi vi phạm của ông Trịnh Văn Hậu?!