Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Bạn đọc

Ông Bí thư ấp tận tụy

PV - 11:18, 12/03/2018

Gần 50 năm tuổi Đảng, 76 năm tuổi đời, ông Nguyễn Thanh Việt vẫn tận tâm, nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận ấp 4, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Ông đang là tấm gương sáng để đồng chí, đồng đội và người dân trong ấp, học tập và noi theo.

Dù tuổi đã cao nhưng ông Nguyễn Thanh Việt vẫn luôn tận tâm, hết lòng với công việc. Dù tuổi đã cao nhưng ông Nguyễn Thanh Việt vẫn luôn tận tâm, hết lòng với công việc.

 

Ông Nguyễn Thanh Việt, ở Bắc Ninh, là chiến sĩ quân y, từng tham gia chiến đấu tại chiến trường A, B (chiến trường A từ tỉnh Quảng Bình trở ra Bắc, chiến trường B thuộc các tỉnh phía Nam). Năm 1987, ông xin chuyển ngành về làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Năm 1992, ông nghỉ hưu theo chế độ. Đến năm 2003, ông cùng gia đình vào xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài sinh sống cho đến nay.

Tại quê hương mới, ông Việt tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và được người dân nơi đây rất tin yêu, quý mến. Đến năm 2006, ông được bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận ấp 4. Ở cương vị của mình, ông Việt luôn chủ động, động viên nhiều người tham gia xây dựng khu dân cư. Đồng thời, cùng với Chi ủy, ông luôn đi sâu đi sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Ông đã tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn trong dân; đặc biệt luôn gương mẫu trong thực hiện và vận động người dân tích cực tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới. Từ cuối năm 2015 đến nay, ông Việt đã vận động người dân trong ấp hiến đất, chặt cây, đóng góp hơn 360 triệu đồng và hơn 50 ngày công lao động để làm các tuyến đường trong ấp, với tổng chiều khoảng 4km, trị giá hàng tỷ đồng.

Ðối với những gia đình có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn, nhất là các đối tượng chính sách khi có việc ma chay, cưới xin… ông Việt luôn kịp thời đến chia sẻ, động viên, phối hợp các tổ chức chính trị xã hội trong phường giúp đỡ.

Hằng năm, bằng uy tín của mình, ông vận động các nhà hảo tâm ủng hộ từ 10-12 triệu đồng tặng quà Tết cho hộ nghèo, hơn 20 triệu đồng để sửa chữa, mua sắm bàn ghế, loa đài nhà văn hóa ấp. Ông Việt chia sẻ: “Để mọi người tin tưởng và làm theo, tôi luôn vận động gia đình, người thân sống, làm việc theo pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế ổn định, xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc”.

Ông Hà Hữu Phương, Trưởng ấp 4, xã Tiến Thành cho biết, gần 12 năm làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận ấp, ông Nguyễn Thanh Việt luôn gương mẫu, tận tâm với công việc. Nhờ sự đóng góp của ông Việt nên đời sống của nhiều hộ dân trong ấp dần được nâng lên. Đến nay, ấp chỉ còn 3 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo. Mặt khác nhiều năm liền, ấp 4 có 96% số hộ đạt gia đình văn hóa, khu dân cư giữ vững danh hiệu văn hóa, Chi bộ được công nhận trong sạch vững mạnh.

Bản thân ông Việt nhiều năm liền được các cấp khen thưởng. Đặc biệt, tháng 11/2017, với vai trò Trưởng ban công tác mặt trận ấp, ông Việt vinh dự được Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen.

THANH LIÊM

Tin cùng chuyên mục
Thanh Hóa: Yêu cầu các địa phương xử lý dứt điểm cơ sở thu mua, chế biễn gỗ keo trái phép

Thanh Hóa: Yêu cầu các địa phương xử lý dứt điểm cơ sở thu mua, chế biễn gỗ keo trái phép

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu các địa phương khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, để các cơ sở thu mua, chế biến gỗ keo tự phát hoạt động trái phép, vi phạm các quy định của pháp luật mà không có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.