Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Quảng Ninh: Khen thưởng 2 học sinh đạt Huy chương Vàng Cuộc thi Sáng chế quốc tế

Thiên An - Mỹ Dung - 19:20, 28/11/2022

Ngày 28/11, tại Tp. Hạ Long, UBND Tp. Hạ Long (Quảng Ninh), Ban Chấp hành Thành đoàn Hạ Long và các trường đã tổ chức tuyên dương, động viên, khen thưởng cho 2 học sinh xuất sắc đạt Huy Chương Vàng tại cuộc thi sáng chế quốc tế Prix Eiffel 2022.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND Tp. Hạ Long trao Giấy khen cho học sinh Trần Vũ Huệ Anh
Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND Tp. Hạ Long trao Giấy khen cho học sinh Trần Vũ Huệ Anh

Cuộc thi sáng chế quốc tế Prix Eiffel 2022 do Liên đoàn các nhà phát minh sáng chế Pháp, Hiệp hội các nhà phát minh Pháp - Châu Âu và Tổ chức phát minh Haller tổ chức từ ngày 15 - 17/11/2022, tại Paris (Pháp), thu hút sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ 28 quốc gia.

Việt Nam có 12 học sinh dự thi, trong đó có 2 học sinh của Quảng Ninh, là em Nguyễn Hoàng Mạnh Quân, lớp 8A1, Trường TH - THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trần Vũ Huệ Anh, lớp 7A1, Trường THCS Lý Tự Trọng, Tp. Hạ Long.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND Tp. Hạ Long trao Giấy khen cho học sinh Nguyễn Hoàng Mạnh Quân
Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND Tp. Hạ Long trao Giấy khen cho học sinh Nguyễn Hoàng Mạnh Quân

Trải qua các vòng thẩm định, chấm đề tài, trình bày ý tưởng trước giám khảo quốc tế với các câu hỏi - đáp trực tiếp bằng Tiếng Anh, đề tài “Sử dụng bã cà phê loại bỏ kháng sinh ra khỏi môi trường nước thải y tế và bảo vệ môi trường nước” của nhóm học sinh Nguyễn Hoàng Mạnh Quân và Trần Vũ Huệ Anh đã vượt qua hàng trăm sáng kiến, sáng chế về đổi mới toàn cầu, xuất sắc đạt Huy chương Vàng. Các em cũng vinh dự nhận Giải Đặc biệt dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi.

Việc đạt thành tích cao tại cuộc thi quốc tế thêm lần nữa khẳng định sự tự tin, hội nhập quốc tế của học sinh Quảng Ninh, đồng thời cho thấy giáo dục Quảng Ninh đang từng bước khẳng định vị thế trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.