Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Sản phẩm cà phê OCOP 4 sao Mai Hoàng Sang

PV - 15:34, 24/03/2020

Tìm được hướng đi mới cho cà phê, anh Mai Văn Dũng, xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã đưa sản phẩm của gia đình đến gần hơn với người tiêu dùng bằng phương pháp sản xuất khép kín. Nhờ đó, sản phẩm ngày càng được đánh giá cao về mặt chất lượng, nhanh chóng trở thành sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh.

Sản phẩm cà phê của Công ty Mai Hoàng Sang đạt chất lượng 4 sao
Sản phẩm cà phê của Công ty Mai Hoàng Sang đạt chất lượng 4 sao

Từng tốt nghiệp Trường Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, năm 2013, anh Dũng quyết định đầu tư xây dựng nhà xưởng, mua máy móc, thiết bị tự động để thay thế phương pháp sản xuất thủ công nhằm nâng cao công suất, bảo đảm chất lượng và giảm thiểu khói, bụi, tránh ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất và lấy tên là Công ty TNHH Mai Hoàng Sang. 

 Hơn 10 năm gắn bó với ngành hàng cà phê, hiện anh Dũng có 3ha sản xuất và tạo chuỗi liên kết hơn 10ha chế biến sâu với các hộ nông dân tại địa phương. “Hiện tại giá cà phê đang giảm sâu nhưng với cách làm cà phê chất lượng cao thì giá thành sản phẩm sau chế biến sâu vẫn không thay đổi. Chính vì vậy, tôi vẫn cộng thêm 3.000 đồng cho người hái cà phê chín 90% so với hái cà phê xô”, anh Dũng nói.

Năm 2017, cà phê Mai Hoàng Sang là 1 trong 3 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của huyện Lâm Hà và được chọn tham gia triển lãm tại Ngày hội Cà phê Việt Nam. Trung bình mỗi năm Công ty có trên 30 tấn cà phê thành phẩm, với 3 dòng chính theo công thức pha máy và pha phin. Bên cạnh đó, anh có khoảng 70 tấn/năm dành cho sản phẩm xuất khẩu. 

Mùa cà phê năm 2019 - 2020, bằng những bước tiến mới, nhằm tăng giá trị sản phẩm Robusta lên một vị thế khác, anh bắt đầu chế biến ướt Robusta như hàng Arabica. Hiện, giá sản phẩm Robusta chế biến ướt bán ra là 50.000 đồng/kg, còn đối với thương mại anh bán 55.000 - 60.000 đồng/kg. 

Vừa qua, sau khi được chứng nhận của địa phương bình chọn là sản phẩm 4 sao đã đặt ra cho anh nhiều cơ hội.

Tin cùng chuyên mục
Mạng lưới trạm sạc, dịch vụ dày đặc, người dùng VF 3 tự tin “chốt” cọc

Mạng lưới trạm sạc, dịch vụ dày đặc, người dùng VF 3 tự tin “chốt” cọc

Mạng lưới sạc được quy hoạch 150.000 cổng, hệ thống xưởng dịch vụ, showroom và nhà phân phối phủ khắp 63 tỉnh, thành mang tới sự thuận tiện tối đa cho người dùng xe điện…, là một trong những lý do khiến số lượng người “đếm ngược” đến ngày VinFast VF 3 mở cọc sớm tăng liên tục những ngày qua.