Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Sầu riêng, Chè của Việt Nam chinh phục thị trường Australia

Cát Tường (T/h) - 11:01, 16/08/2021

Thời gian gần đây, nhiều nông sản, trái cây của Việt Nam được thị trường nước ngoài ưa chuộng, mang lại niềm vui cho người nông dân.

Sầu riêng Ri6 được thị trường Australia ưa chuộng
Sầu riêng Ri6 được thị trường Australia ưa chuộng

Sự đón nhận của thị trường nước ngoài đối với một số nông sản, trái cây của Việt Nam là nhờ công tác quảng bá được làm tốt, cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Ngoài các nông sản, trái cây như vải, sấu, gừng...thì sầu riêng, chè của Việt Nam cũng rất được lòng người tiêu dùng Australia. 

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Australia bị giãn cách xã hội nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn với người dân. Vừa mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Australia đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối.

45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm cũng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết. Giá sầu riêng Ri6 thấp nhất lên đến 18.99 AUD/1kg (khoảng 320.000 đồng/kg) đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg (khoảng 420.000 đồng) đối với loại bóc sẵn múi.

Nguyên nhân “cháy hàng” sản phẩm sầu riêng là do Công ty xuất khẩu Ưu Đàm cam kết chất lượng sản phẩm, cho khách hàng đổi sau khi mua. Bên cạnh đó, công tác xây dựng thương hiệu trái sầu riêng Việt Nam được Thương vụ Việt Nam tại Australia xây dựng mạnh mẽ, liên tục sau hơn 2 năm. Kết quả là sầu riêng Ri6 đã có chỗ đứng vững chắc và được người tiêu dùng yêu thích tại thị trường khó tính Australia, đại diện Thương vụ cho biết.

Thương vụ Việt Nam tại Australia còn đưa ra khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ cho trái sầu riêng là “Ri6 Durian - Another king” (Sầu riêng Ri6 - Một vị vua khác) nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị của loại trái cây đặc biệt thơm ngon này.

Bên cạnh mặt hàng là sầu riêng, thì chè của Việt Nam cũng được ưa chuộng tại thị trường Australia.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong nửa đầu năm 2021, lượng chè nhập khẩu từ Việt Nam của thị trường Australia đạt 6 tấn, trị giá 74 nghìn USD, tăng 62,1% về lượng và tăng 85% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) cho biết, nhập khẩu chè của Australia trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 7,4 nghìn tấn, trị giá 60,3 triệu USD, tăng 27,2% về lượng và tăng 39% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Giá chè nhập khẩu bình quân trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 8.184,3 USD/tấn, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong 6 tháng đầu năm, lượng chè của Việt Nam chiếm 0,08% tổng lượng chè nhập khẩu của Australia, tăng 0,02 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2020. Lượng và trị giá chè nhập khẩu từ Việt Nam đạt 6 tấn, trị giá 74 nghìn USD, tăng 62,1% về lượng và tăng 85% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Giá chè nhập khẩu bình quân từ Việt Nam đạt 12.308,7 USD/ tấn, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Hiện cả chè đen và chè xanh Việt Nam đều được lòng người tiêu dùng Australia. 

Tin cùng chuyên mục
Lạng Sơn: Cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm OCOP

Lạng Sơn: Cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm OCOP

Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024) là hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 và Chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2024.