Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Sở GD&ĐT TP.HCM ra công văn khẩn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

T.Hợp - 10:54, 15/02/2022

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành văn bản khẩn chỉ đạo về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau Tết Nguyên đán.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Văn bản nêu rõ: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 giai đoạn hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đề nghị thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các quy định hiện hành về phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục.

Sở yêu cầu tổ chức theo dõi, xét nghiệm tầm soát các ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có di chuyển ra vào thành phố trước và sau Tết Nguyên đán.

Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương thực hiện đúng quy trình xử lý đối với F0, F1 đang làm việc và học tập tại các cơ sở giáo dục.

Sở GDĐT yêu cầu kịp thời báo cáo ngay về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thủ Đức hoặc các quận, huyện và Sở GDĐT các trường hợp phát hiện hơn 2 ca F0 tại 1 cơ sở giáo dục trong cùng ngày.

Từ ngày 14/2, cổng trường mầm non, tiểu học tại TP.HCM đã nhộn nhịp trở lại sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh. Như vậy, đến nay, các cấp học tại TP.HCM đã đón học sinh đi học trở lại./.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.