Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Thăm hỏi, hỗ trợ gia đình 2 bé song sinh dân tộc Dao mất mẹ khi chưa đầy tháng tuổi

PV - 22:32, 14/09/2018

Sáng ngày 14/9, thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, bà Mai Linh Nhâm, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Dân tộc đã đến thăm hỏi và hỗ trợ cho 2 bé song sinh Nguyễn Bảo Anh và Nguyễn Ngọc Anh là con gái của anh Nguyễn Văn Vỹ và chị Bàn Thị Mai (thôn Trại Đát, xã Tuân Lộ, Sơn Dương, Tuyên Quang) đang điều trị tại khoa Hồi sức Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bà Mai Linh Nhâm, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Dân tộc trao số tiền hỗ trợ của Ủy ban Dân tộc cho gia đình anh Vỹ. Bà Mai Linh Nhâm, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Dân tộc trao số tiền hỗ trợ của Ủy ban Dân tộc cho gia đình anh Vỹ.

Hạnh phúc vỡ òa, khi 2 bé Bảo Anh, Ngọc Anh kháu khỉnh ra đời, ở nhà 1 tuần chăm sóc vợ con, anh Vỹ lại phải đi làm, cho dù nơi làm cách nhà hơn 50 km nhưng anh vẫn cố gắng đi về trong ngày. Hạnh phúc không được trọn vẹn khi vợ Vỹ sinh nở được 22 ngày thì bị cảm, đột tử mất. Chưa hết bàng hoàng vì cái chết đột ngột của người vợ trẻ thì Vỹ lại phải ôm 2 con song sinh chưa đầy tháng tuổi nhập viện cấp cứu vì viêm phổi nặng.

Được biết về hoàn cảnh khó khăn của gia đình, lãnh đạo Ủy ban Dân tộc đã quyết định trích số tiền 5 triệu đồng từ nguồn chính trị phí để hỗ trợ, động viên gia đình.

VIỆT CƯỜNG