Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: “Truông Bồn mãi mãi là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước …”

PV - 21:26, 02/11/2018

Tối ngày 1/11, tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Báo Nhân Dân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm và Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Truông Bồn - Miền đất huyền thoại" nhân dịp Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn.

Truông Bồn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Tới dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm xúc động khi đứng  trên mảnh đất đã thấm đẫm mồ hôi và máu đào của các anh hùng, liệt sĩ  trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta.

Thủ tướng khẳng định, cùng với Ngã ba Đồng Lộc, Thành cổ Quảng Trị và nhiều địa danh lịch sử khác, Truông Bồn đã trở thành vùng đất thiêng liêng, biểu tượng sáng ngời của lực lượng thanh niên xung phong, của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. “Truông Bồn mãi mãi là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước bất khuất, kiên cường của các thế hệ cha anh cho các thế hệ cháu con. Dân tộc ta, đất nước ta mãi mãi trường tồn và phát triển rực rỡ, vinh quang”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu nặng đối với sự hy sinh to lớn của hàng triệu Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh của tỉnh Nghệ An và trên cả nước đã không tiếc tuổi xuân, không tiếc tính mạng mình, bình thản nhận mọi nhiệm vụ, xông pha vào những nơi hiểm nguy nhất với tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

“Dù chiến tranh đã lùi xa, đất nước sau hơn 43 năm xây dựng và phát triển đã đạt nhiều thành tựu, nhưng chúng ta không thể quên ký ức chiến tranh đau thương và oanh liệt, và chúng ta có quyền tự hào về quá khứ vẻ vang của đất nước. Có được ngày hôm nay chúng ta đời đời nhớ ơn các Anh hùng, liệt sĩ, các bậc tiền bối, những người có công với nước”, Thủ tướng nhắc nhở

 

Truông Bồn Các đại biểu dâng hương tại khu di tích Truông Bồn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đảng bộ, chính quyền Nghệ An đã luôn quan tâm đến công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc các đối tượng chính sách và người có công, quan tâm xây dựng các “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ mà Khu di tích quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu di tích Truông Bồn là những địa chỉ tiêu biểu.

Cách đây tròn 50 năm về trước, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trên cung đường Truông Bồn, 1.240 người con ưu tú thuộc các lực lượng quân đội, công an, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã ngã xuống, mãi mãi nằm lại trong lòng đất mẹ. Trong số những tập thể, cá nhân tiêu biểu có 13 thanh niên xung phong Tiểu đội 2, “Tiểu đội Thép” thuộc Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội thanh niên xung phong Nghệ An đã trở thành những tấm gương bất tử của chủ nghĩa yêu nước và cách mạng. Các chị, các anh đã không kịp bước chân về ngày thanh bình đầu tiên của tháng 11/1968, nhưng chính các chị, các anh đã tiếp thêm sức mạnh cho toàn quân, toàn dân ta đi đến ngày toàn thắng và viết nên một huyền thoại Truông Bồn.

Ngay sau Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Truông Bồn là chương trình nghệ thuật “Truông Bồn–Miền đất huyền thoại.”

MINH THỨ

Tin cùng chuyên mục
Ủy ban Dân tộc và Tổng cục Thống kê ký kết Quy chế phối hợp công tác và chia sẻ dữ liệu, thông tin thống kê

Ủy ban Dân tộc và Tổng cục Thống kê ký kết Quy chế phối hợp công tác và chia sẻ dữ liệu, thông tin thống kê

Chiều 7/5, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) và Tổng cục Thống kê (TCTK) ký kết Quy chế phối hợp công tác và chia sẻ dữ liệu, thông tin thống kê. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Thị Hà và Tổng Cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương đồng chủ trì buổi lễ.