Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa từ 31/3/2023

G.H - 16:46, 14/03/2023

Đến 31/3/2023 các thuê bao di động có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu dân cư mà chưa thực hiện cập nhật lại thông tin sẽ bị khóa 1 chiều. 15/4 sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày kể từ khi khóa 2 chiều, sim sẽ bị thu hồi.

Nhà mạng Viettel hướng dẫn khách hàng cách chuẩn hóa thông tin. Nguồn ảnh: Báo Tuổi trẻ
Nhà mạng Viettel hướng dẫn khách hàng cách chuẩn hóa thông tin. Nguồn ảnh: Báo Tuổi trẻ

Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian qua, tình trạng sim rác vẫn tràn lan thời gian qua, gây nhiều phiền phức, hệ lụy với người dân. Do đó, Cục Viễn thông đã công bố kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Với các thuê bao có thông tin thuê bao chưa chính xác, không đúng theo như thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, người dân cần cầm căn cước công dân ra nhà mạng hoặc sử dụng ứng dụng của nhà mạng để chuẩn hoá, xác thực thông tin thuê bao. 31/3 là hạn cuối cùng phải hoàn thành việc chuẩn hoá thông tin.

Cục Viễn thông đề nghị từ ngày 13 - 15/3, các doanh nghiệp viễn thông bắt đầu nhắn tin thông báo cho các thuê bao nghi ngờ không đúng quy định trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần. Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, nhà mạng sẽ khóa 1 chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng. Khi thông tin thuê bao chính xác sẽ giúp lực lượng chức năng xử lý đúng người, từ đó giúp giảm sim rác.

Nhà mạng VNPT-VinaPhone hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao. Nguồn ảnh: Báo Tuổi trẻ
Nhà mạng VNPT-VinaPhone hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao. Nguồn ảnh: Báo Tuổi trẻ

Cục Viễn thông lưu ý nhà mạng trong quá trình chuẩn hóa dữ liệu cần tuyên truyền đến người dùng, tránh tình trạng kẻ xấu lợi dụng nhắn tin với nội dung tương tự để lừa đảo, đánh cắp thông tin.

Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng phối hợp với doanh nghiệp để chuẩn hoá, tránh các trường hợp mạo danh thực hiện hành vi trái pháp luật. Người dân cần biết thêm thông tin chi tiết có thể truy cập vào các trang web hoặc gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hướng dẫn./.

Tin cùng chuyên mục
Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Công ty Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Công ty Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành Tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi cơn bão số 3 đi qua. Việc điều động sẽ được bố trí rạch ròi, kịp thời theo các khu vực phù hợp với mức độ ảnh hưởng khác nhau, đảm bảo tổ chức khoa học và hiệu quả.