Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Thương hiệu Cafe Kantata với "hành trình chinh phục trái tim"

Đình Thống - CĐ - 10:46, 03/11/2021

Những năm gần đây cà phê nguyên chất đã dần lấy lại vị thế vốn có của mình, phong trào thưởng thức cà phê phát triển mạnh tại các địa phương, nhất là ở các thành phố lớn như Sài Gòn và Hà Nội.

Thương hiệu Cafe Kantata ra đời đã chinh phục trái tim nhiều thực khách
Thương hiệu Cafe Kantata ra đời đã chinh phục trái tim nhiều thực khách

Trong bối cảnh thị trường cà phê sạch đang là trào lưu mới, từng bước chinh phục người tiêu dùng, thương hiệu Cafe Kantata đã ra đời với "Hành trình chinh phục trái tim”. Đội ngũ nhà sáng lập Kantata luôn luôn tìm tòi, thấu hiểu khách hàng để đem tới những giá trị sản phẩm chân thực nhất, chất lượng nhất tới đối tác và khách hàng trong nước và quốc tế.

Đối với dòng sản phẩm dùng hạt cà phê Arabica luôn có vị chua, tuy nhiên khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận chút vị đắng, đó gọi là hậu vị của cà phê. Đặc biệt Arabica sau khi pha chế có mùi hương rất quyến rũ. Đây là loại cà phê rất được yêu thích ở châu Âu với các món đặc trưng như: Espresso, cappuccino, latte, …

Anh Đinh Văn Dân cho biết: "Cafe Espresso xuất hiện lần đầu tiên ở Ý vào năm 1930, sau đó lan sang Tây Ban Nha và các nước châu Âu. Nếu bạn chưa từng thử qua Espresso nghĩa là bạn chưa thực sự bước chân vào thế giới cà phê – đây là quan điểm của rất nhiều tín đồ yêu cà phê trên khắp thế giới”.

Cafe đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa thưởng thức của nhiều người dân
Cafe đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa thưởng thức của nhiều người dân

Hiện nay, loại cà phê này đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa thưởng thức cà phê của người dân trên khắp thế giới. Espresso là cà phê được pha bằng máy, sử dụng nước nóng nén bởi áp suất cao qua lớp bột cà phê được xay mịn. Nước dùng để pha chế Espresso là nước tinh khiết, còn cà phê dùng để pha chế theo phương pháp này cũng phải là cà phê rang mộc, không tẩm ướp bất kỳ tạp chất nào. 

Một tách Espresso sẽ gồm có hai lớp cơ bản là lớp crema và lớp liquid: Lớp crema tạo nên từ bọt CO2 được bao quanh bởi nước và dầu. Crema cũng bao gồm cà phê và các loại dầu nhũ hoá được tìm thấy trong hạt cà phê, lớp này thường có vị rất đắng và khiến Espresso trở thành loại cà phê đậm hơn nhiều loại cà phê khác, tạo thành bởi các chất hoà tan, chất khí, và các chất không hoà tan, cho ra hương vị của tách Espresso.

Đối với sản phẩm Espresso Kantata được sản xuất từ 100% hạt cà phê Arabica Cầu Đất, được chế biến ướt để tạo ra hương vị tốt nhất cho ly Espresso hoàn hảo. Đôi khi có thể trộn thêm vào Robusta để có crema nhiều và đặc hơn tuy nhiên cà phê pha theo công thức này không có được hương thơm và vị đậm đà như Arabica. Những người trong giới sành cà phê vẫn tranh luận rằng 100% Arabica hay phương thức pha trộn 60% Arabica và 40% Robusta sẽ mang lại một ly Espresso hoàn hảo.

Hệ thống Refresh Coffee luôn tin dùng thương hiệu Cafe Kantata
Hệ thống Refresh Coffee luôn tin dùng thương hiệu Cafe Kantata

Anh Trần Văn Hiệp - Chủ hệ thống Refresh Coffee cho biết: “Toàn bộ quá trình pha cà phê Espresso theo đơn vị đơn, hoặc kép, thời gian khoảng từ 15 đến 20 giây sẽ tạo ra 30ml cà phê đen nguyên chất. Chưa có một quy chuẩn nào về thời gian nhưng phải đảm bảo không quá nhanh hoặc quá lâu nếu không hương vị của Espresso sẽ bị ảnh hưởng. Do cà phê Espresso có chứa nhiều dầu, đường, các chất hòa tan, chất khí cho hương vị hơi phức tạp và hầu hết những người mới thưởng thức lần đầu sẽ chưa quen với sự đậm đà, cô đặc mà Espresso mang lại, vì vậy đây là một sự trải nghiệm đặc biệt dành cho thực khách.

Hiện, hệ thống Refresh Coffee (trước dịch Covid 2019) một ngày bán khoảng trên dưới 100 ly Espresso ở 2 hệ thống cửa hàng trên phố Đỗ Quang và phố Trung Yên; anh vẫn đang tìm địa điểm để mở rộng hệ thống Refresh Coffee ra các quận của Cầu Giấy và khu phố cổ Hà Nội”. 

Hơn cả hương vị, điều mà Kantata muốn gửi gắm là sự chân thành, tỉ mỉ, lòng thành tín và sự biết ơn sâu sắc tới những khách hàng, các hệ thống cửa hàng phân phối nói chung và của hệ thống Refresh Coffee nói riêng, tất cả cùng hòa quyện khép kín nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.