Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức trưng bày nhận diện thực phẩm thật - giả

Minh Khánh - 06:38, 04/07/2024

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường (3/7/1957 - 3/7/2024), từ ngày 3 - 7/7, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả với chủ đề “Nhận diện thực phẩm thật - giả”.

 Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng, Tổng Cục quản lý thị trường giới thiệu nhận diện hàng thật - giả tại phòng trưng bày
Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng, Tổng Cục quản lý thị trường giới thiệu nhận diện hàng thật - giả tại Phòng trưng bày

Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả” lần này, giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức trong việc mua sắm sản phẩm thực phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ và tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người dân, cơ quan quản lý nhà nước trong việc ngăn chặn, phát hiện, xử lý hàng giả, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu lần này là những thực phẩm thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao như: Gạo ST25, bánh cốm Nguyên Ninh, các sản phẩm nước uống, bánh kẹo, bột ngọt Ajnomoto... Các sản phẩm đều có hàng thật - hàng giả được trưng bày song hành để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, phân biệt.

Các mặt hàng sẽ có mã quét (QR) để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, phân biệt.
Các mặt hàng sẽ có mã quét (QR) để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, phân biệt

Tổng cục QLTT xác định, công tác phòng chống và ngăn chặn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng QLTT. Bên cạnh đó, lực lượng QLTT cũng phối hợp với các cơ quan Hải quan, Biên phòng, Công an... tiến hành kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm trong lĩnh vực hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Hiện nay, hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng len lỏi ở mọi ngõ ngách trong cuộc sống, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp chân chính và quyền lợi chính đáng người tiêu dùng.

Các mặt hàng như gạo ST25, bánh cốm Nguyên Ninh, các sản phẩm nước uống, bánh kẹo, bột ngọt Ajnomoto... được trưng bày tại đây giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức trong việc mua sắm sản phẩm thực phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ.
Các mặt hàng như gạo ST25, bánh cốm Nguyên Ninh, các sản phẩm nước uống, bánh kẹo, bột ngọt Ajnomoto... được trưng bày tại đây giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức trong việc mua sắm sản phẩm thực phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ

Trên thị trường, các mặt hàng bị làm giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ xuất hiện ở hầu hết các nhóm, ngành hàng tiêu dùng lương thực, thực phẩm, thuốc tân dược, Đông dược, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, đồ điện tử, điện dân dụng, rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá, thực phẩm chức năng…

Khách hàng đến thăm quan gian hàng trưng bày hàng thật - giả
Khách hàng đến thăm quan gian hàng trưng bày hàng thật - giả

Do đó, việc mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả định kỳ hằng tháng của Tổng cục QLTT giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức trong việc mua sắm sản phẩm thực phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ; nâng cao hiệu quả trong kiểm soát, ngăn chặn xử lý sản phẩm giả. Qua đó, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông hàng lậu, hàng giả trên thị trường.

Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả” được Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa từ ngày 3 - 7/7/2024.
Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả” được Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa từ ngày 3 - 7/7/2024

Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”, được tổ chức tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.