Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Bạn đọc

TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Khổ vì những tuyến đường “quên” kẻ vạch phân làn

Hoàng Thùy - 09:17, 17/05/2022

Nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk chưa có vạch kẻ đường hoặc bị mờ, không chỉ làm khó phương tiện tham gia giao thông trong việc đi đúng làn đường, mà còn có nguy cơ mất an toàn do không xác định được làn đường của mình.

Đường Mai Hắc Đế mới được sửa chữa nâng cấp, hàng ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông, nhưng chưa có vạch phân làn
Đường Mai Hắc Đế mới được sửa chữa nâng cấp, hàng ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông, nhưng chưa có vạch phân làn

Vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển giao thông với mục đích đảm bảo an toàn, các phương tiện lưu thông thuận lợi. Vạch kẻ phân làn cũng là căn cứ để lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật khi người tham gia giao thông đi sai làn đường.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều tuyến đường nội đô trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột chưa có vạch kẻ đường, hoặc vạch đã bị mờ, thậm chí có những nơi không còn dấu vết. Dẫn đến tình trạng nhiều phương tiện giao thông, lưu thông theo kiểu mạnh ai nấy đi, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn.

Ngày 11/5, phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển có mặt tại đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành vừa được nâng cấp, sửa chữa nhưng không có vạch kẻ phân làn đường. Trong khi, hàng ngày có hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông qua tuyến đường này.

Đường Trần Hưng Đạo nằm ở trung tâm thành phố cũng có những đoạn không có vạch kẻ đường
Đường Trần Hưng Đạo nằm ở trung tâm thành phố cũng có những đoạn không có vạch kẻ đường

Theo quan sát của phóng viên, hiện nay trên TP. Buôn Ma Thuột còn có rất nhiều tuyến đường khác chưa có vạch kẻ phân làn. hoặc có nhưng bị mờ, thậm chí không còn dấu vết như các tuyến đường: Y Ngông, Lê Thị Hồng Gấm, Hùng Vương, Nguyễn Công Trứ, Trần Hưng Đạo, Hoàng Hoa Thám, Chu Văn An,…

Anh Hoàng Đạt Ánh, ở phường Tân Thành làm nghề tài xế thường xuyên lưu thông trên các tuyến đường TP. Buôn Ma Thuột cho biết, việc thiếu vạch kẻ trên các tuyến đường nội thị TP. Buôn Ma Thuột đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông, đặc biệt vào những giờ cao điểm. Vì vậy, người tham gia giao thông không biết được di chuyển như thế nào là đúng, chủ yếu dựa vào kinh nghiệm bản thân để đi.

Tương tự, anh Trịnh Văn Dương, phường Ea Tam chia sẻ: khi trời mưa hoặc ban đêm, tầm nhìn hạn chế, không có vạch phân làn đường người tham gia giao thông khó căn được tầm đường, để lưu thông đúng phần đường của mình. Điều lo lắng nhất là khi không có vạch kẻ phân làn đường sẽ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trước tình hình trên, người dân TP. Buôn Ma Thuột kiến nghị các ngành chức năng cần sớm triển khai kẻ vạch phân làn, vạch kẻ chỉ hướng… để đảm bảo trật tự an toàn toàn giao thông.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Phòng Quản lý Đô thị TP. Buôn Ma Thuột cho biết, hàng năm, thành phố đều tổ chức kinh phí vài trăm triệu đồng để kẻ các tuyến đường bị mờ vạch. Tuy nhiên, năm nay (tức năm 2022), Ban Quản lý dự án đang kiểm tra, khảo sát để thống kê lên hồ sơ dự toán đưa vào đề xuất kẻ, sơn lại các vạch kẻ đường bị mờ./.

Một số hình ảnh một số tuyến đường ở TP. Buôn Ma Thuột không có vạch kẻ đường: 

TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Khổ vì những tuyến đường “quên” kẻ vạch phân làn 2
TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Khổ vì những tuyến đường “quên” kẻ vạch phân làn 3
TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Khổ vì những tuyến đường “quên” kẻ vạch phân làn 4
Tin cùng chuyên mục
Thanh Hóa: Yêu cầu các địa phương xử lý dứt điểm cơ sở thu mua, chế biễn gỗ keo trái phép

Thanh Hóa: Yêu cầu các địa phương xử lý dứt điểm cơ sở thu mua, chế biễn gỗ keo trái phép

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu các địa phương khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, để các cơ sở thu mua, chế biến gỗ keo tự phát hoạt động trái phép, vi phạm các quy định của pháp luật mà không có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.