Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Ủy Ban Dân tộc: Gặp mặt đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình

PV - 19:58, 29/08/2018

Chiều 29/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Hoàng Thị Hạnh đã tiếp 138 đại biểu Người có uy tín, đại diện cho 1.631 Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình.

Hoàng Thị Hạnh Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại buổi gặp.

Tại buổi gặp mặt, bà Đinh Thị Thảo, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình cho biết, dân số toàn tỉnh Hòa Bình hiện có 83 vạn người, trong đó tỷ lệ đồng bào DTTS chiếm trên 74%. Những năm qua, tỉnh Hòa Bình đã triển khai thực hiện đồng bộ các chương trình, chính sách dân tộc. Nhờ đó, đời sống của đại bộ phận đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã có những chuyển biến đáng mừng. Đến hết năm 2017, toàn tỉnh đã có 51/191 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 18%,…

Những kết quả đó có sự đóng góp to lớn của đội ngũ Người có uy tín trên toàn địa bàn tỉnh. Giai đoạn 2018-2020, toàn tỉnh có 1.631 Người có uy tín trong đồng bào DTTS; đội ngũ Người có uy tín đã đóng góp rất lớn trong việc vận động đồng bào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn bản sắc văn hóa; đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

Hoàng Thị Hạnh Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh tặng quà cho đại biểu Người có uy tín tại buổi gặp.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đại biểu người có uy tín tỉnh Hòa Bình bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào DTTS nói chung, đội ngũ người có uy tín nói riêng. Các đại biểu người có uy tín kiến nghị với Đảng, Nhà nước, UBDT tiếp tục quan tâm thực hiện các chính sách đối với đồng bào DTTS và hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động cho Người có uy tín.

Hoàng Thị Hạnh Toàn cảnh buổi gặp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh  đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình với các phong trào ở địa phương. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh mong muốn Người có uy tín trong đồng bào DTTS của tỉnh Hòa Bình tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu của mình, góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Về những đề xuất, kiến nghị của Người có uy tín, Thứ trưởng, Hoàng Thị Hạnh cho biết: UBDT sẽ tiếp thu, sẽ nghiên cứu để tham mưu, xây dựng và tiếp tục hoàn thiện các chính sách trong thời gian tới.

Hoàng Thị Hạnh Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã tặng quà lưu niệm của UBDT cho các đại biểu.

HOÀI DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục