Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Ủy ban Dân tộc: Gặp mặt đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Thừa Thiên-Huế

PV - 09:23, 25/07/2018

Ngày 24/7/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức Gặp mặt đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Thừa Thiên-Huế. Thừa ủy quyền của Lãnh đạo UBDT, ông Bùi Văn Lịch, Vụ trưởng Vụ Chính sách Dân tộc đã tiếp đoàn. Cùng dự có đại diện một số Vụ, đơn vị trực thuộc UBDT và 32 đại biểu là Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Thừa Thiên-Huế do ông Hồ Xuân Trăng làm Trưởng đoàn.

Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Thừa Thiên-Huế Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp, thay mặt Đoàn, ông Lê Văn Cường, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên-Huế đã báo cáo một số nét khái quát về những đóng góp của Người có uy tín trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế. Theo báo cáo, trong những năm qua, Người có uy tín là một trong những nhân tố quan trọng đối với công tác vận động đồng bào chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động con cháu chấp hành nghĩa vụ quân sự, tác động người dân di dời đến khu tái định cư, tham gia tích cực các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm…, góp phần ổn định tình hình, đảm bảo an ninh chính trị tại địa phương.

Tại buổi gặp, đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Thừa Thiên-Huế có nhiều đề xuất tới UBDT như: xây dựng chính sách đào tạo nghề gắn với tổ chức việc làm từ sản xuất nông, lâm nghiệp; chính sách thu hút, tạo việc làm cho con em trong tỉnh sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; có dự án quy hoạch đối với vùng tái định cư thủy điện, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét; hỗ trợ đất sản xuất; làm đường liên xã…

Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Thừa Thiên-Huế Đồng chí Bùi Văn Lịch cùng lãnh đạo các vụ, đơn vị trao quà lưu niệm cho đại biểu người có uy tín của tỉnh Thừa Thiên Huế

Phát biểu tại buổi gặp, ông Bùi Văn Lịch bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao vai trò, đóng góp của đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Thừa Thiên-Huế với các phong trào ở thôn bản. Ông Bùi Văn Lịch mong muốn Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, góp phần xây dựng đời sống của người dân ngày càng phát triển. Ông Bùi Văn Lịch cho biết sẽ tiếp thu, báo cáo và tham mưu cho Lãnh đạo UBDT tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện các chính sách trong thời gian tới.

HỒNG MINH

Tin cùng chuyên mục
Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Tỉnh Quảng Nam vừa đưa vào hoạt động Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước. Đây là hoạt động triển khai thực hiện Đề án tổ chức Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024 - Chung sống hài hòa với thiên nhiên; đồng thời hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 2024 - “Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học” và Ngày Quốc tế Bảo tàng 2024 - “Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu”.