Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Ủy ban Dân tộc: Gặp mặt Người có uy tín tiêu biểu tỉnh Kon Tum

PV - 09:18, 10/05/2019

Chiều 9/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn đã thân mật tiếp Đoàn Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Kon Tum nhân dịp Đoàn về thăm Thủ đô Hà Nội.

Toàn cảnh buổi gặp mặt Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi Gặp mặt, bà Y Hằng, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum đã báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn về tình hình hoạt động của Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS tỉnh Kon Tum. Trong những năm qua, đội ngũ Người có uy tín đã phát huy vai trò quan trọng trong công tác vận động, xây dựng Khối đại đoàn kết các dân tộc, vùng đồng bào DTTS, gương mẫu, động viên gia đình, dòng tộc, bà con trong thôn, làng, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu Người có uy tín tỉnh Kon Tum đã kiến nghị với Đảng, Nhà nước, UBDT tiếp tục quan tâm đến đồng bào DTTS với nhiều chính sách, như: Cấp nước sinh hoạt, giải quyết tình trạng thiếu đất sản xuất, lao động dư thừa, phát triển hạ tầng, giáo dục.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn chia sẻ những khó khăn của đồng bào DTTS tỉnh Kon Tum ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Kon Tum đồng thời khẳng định: UBDT sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Chính phủ để xây dựng các chính sách phù hợp dành cho vùng đồng bào DTTS, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống của bà con, đảm bảo sự bình đẳng, đoàn kết. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn trong thời gian tới, Người có uy tín của tỉnh Kon Tum tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tuyên truyền, vận động đồng bào nỗ lực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn; phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc.

PHƯƠNG CHI

Tin cùng chuyên mục
Lâm Đồng chuyển hoá thành công 2 thị trấn trọng điểm về an ninh trật tự

Lâm Đồng chuyển hoá thành công 2 thị trấn trọng điểm về an ninh trật tự

Ngày 10/5, Ban chỉ đạo 138 tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Quyết định đưa thị trấn Mađaguôi (huyện Đạ Huoai) và thị trấn Di Linh (huyện Di Linh) ra khỏi danh sách xã, phường, thị trấn trọng điểm phức tạp về trật tự, an toàn xã hội. Đây là 2 địa bàn được lựa chọn để chuyển hóa địa bàn trong năm 2023.