Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Việt Nam xuất sắc dành 5 huy chương tại Olympic Vật lý quốc tế 2022

NA - 08:51, 17/07/2022

Đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế năm 2022 xuất sắc đạt 5 huy chương, trong đó có 3 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 5 học sinh dự thi thì cả 5 em đoạt Huy chương.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 5 học sinh dự thi thì cả 5 em đoạt Huy chương.

Tối 16/7, theo thông tin từ Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, Ban Tổ chức kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2022 đã công bố kết quả các bài thi của các thí sinh. Theo đó, đoàn học sinh Việt Nam đã đạt được thành tích xuất sắc.

Cụ thể:  Em Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng.

Em Vũ Ngô Hoàng Dương, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng.

Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng;

 Em Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh: Huy chương Bạc;

Em Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc: Huy chương Đồng.

Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế 2022 (IPhO 2022) do Thụy Sĩ đăng cai tổ chức từ ngày 10 đến ngày 17/7/2022 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 368 thí sinh thuộc 77 đoàn đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đội tuyển Việt Nam gồm 5 học sinh dự thi, trong đó có 3 học sinh lớp 12, 1 học sinh lớp 11, 1 học sinh lớp 10. Với tỷ lệ 100% đoạt Huy chương và theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 5 thế giới (sau Trung Quốc, Romania, Hàn Quốc và Hoa Kỳ).

Đây là thành tích tốt nhất của học sinh Việt Nam tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế trong 3 năm tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Năm 2020, Việt Nam đạt 4 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. Năm 2021, Việt Nam đạt 3 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc, xếp hạng 7 thế giới.

Thầy Lục Huy Hoàng, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế cho biết: Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi này được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Do tính chất kỳ thi là trực tuyến, nên tất cả các công việc đều được tiến hành trên mạng Internet.

Sự liên hệ giữa Ban Tổ chức IPhO và các đoàn, bao gồm việc trao đổi trong quá trình chuẩn bị trước kỳ thi, trình bày và thảo luận về các đề thi, họp Hội đồng quốc tế, biểu quyết kết quả… đều được thực hiện trực tuyến.

Đội tuyển Việt Nam thi trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Việc tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban Tổ chức IPhO.

Kết quả xuất sắc của IPhO năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp.

Đây cũng là sự nỗ lực của ngành giáo dục, khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành giáo dục. Học sinh giỏi Vật lí Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí trên khu vực và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.