Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục dân tộc

Vĩnh Phúc tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên DTTS tiêu biểu năm học 2022 - 2023

Minh Thu - 02:58, 17/11/2023

Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên DTTS tiêu biểu, xuất sắc năm học 2022 - 2023. Dự Lễ tuyên dương có ông Vũ Chí Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Lò Quang Tú - Vụ trưởng Vụ Địa phương , Ủy ban Dân tộc.

Báo cáo tại buổi tuyên dương cho biết: Năm học 2022 - 2023 là năm thứ 10 ngành GD&ĐT thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Chương trình hành động số 66 của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thử thách, song với quyết tâm, sự đổi mới, sáng tạo của thầy và trò, ngành GD&ĐT tỉnh đã đạt những thành tích đáng khích lệ.

Ông Lò Quang Tú (thứ tư, từ trái qua) và ông Vũ Chí Giang (ngoài cùng, bên phải) trao Bằng khen tặng các em học sinh DTTS tiêu biểu năm học 2022-2023 (Ảnh: Dương Chung).
Ông Lò Quang Tú (thứ tư, từ trái qua) và ông Vũ Chí Giang (ngoài cùng, bên phải) trao Bằng khen tặng các em học sinh DTTS tiêu biểu năm học 2022 - 2023 (Ảnh: Dương Chung).

Trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 92 học sinh vào đội tuyển dự thi, có 79 học sinh dự thi đạt giải. Có 1 học sinh dự thi Olympic Sinh học Quốc tế đạt Huy chương Đồng. Trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023, Vĩnh Phúc có điểm trung bình tất cả môn thi tốt nghiệp THPT cao nhất cả nước với 7,219 điểm, trong đó có 8 thủ khoa các khối thi.

Trong những thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên DTTS trên địa bàn tỉnh. Năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh có 19 thầy, cô giáo là người DTTS đạt thành tích giáo viên giỏi cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh; 19 học sinh DTTS đạt giải Quốc gia các môn học; 65 học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 80 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, thành phố và nhiều em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, ông Vũ Chí Giang ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của các thầy, cô giáo, học sinh, sinh viên DTTS trên địa bàn tỉnh trong năm học vừa qua. Đồng thời, đề nghị Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT, các ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ban hành các chính sách đặc thù, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho giáo viên và học sinh vùng DTTS và miền núi; phấn đấu là điểm sáng của cả nước về công tác này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng bày tỏ mong muốn cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, Hội Khuyến học tỉnh và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để khuyến khích phong trào học tập, đặc biệt là vùng DTTS và miền núi trong tỉnh phát triển. Các thầy, cô giáo và các em học sinh được tuyên dương tiếp tục nỗ lực hết mình, vươn lên thực hiện ước mơ, sống có lý tưởng cao đẹp, trở thành những công dân có ích cho xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Tại lễ tuyên dương, 19 giáo viên, 171 học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt năm học 2022 - 2023 đã được tôn vinh, khen thưởng.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.