Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Xây dựng 300 căn nhà an toàn cho người dân vùng bão lũ

PV - 18:08, 20/03/2018

Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) và Tổng cục phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà an toàn cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Damrey (cơn bão số 12) đổ bộ vào Việt Nam cuối năm 2017.

Đoàn công tác Dự án chuẩn bị khởi công những căn nhà đầu tiên cho người dân vùng bão lũ. Đoàn công tác Dự án chuẩn bị khởi công những căn nhà đầu tiên cho người dân vùng bão lũ.

 

Theo đó, 5 căn nhà đầu tiên trên tổng số 80 căn nhà tại tỉnh Quảng Nam đã chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 16/3/2018. Đây là một phần của dự án "Khôi phục và xây dựng nhà ở sau bão Damrey" do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Cùng với Quảng Nam, dự án cũng sẽ hỗ trợ xây dựng nhà an toàn cho người dân bị ảnh hưởng sau bão tại các tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

Đối tượng được hưởng lợi chính từ dự án này là các hộ gia đình nghèo và cận nghèo có nhà cửa bị hư hỏng nặng bởi cơn bão số 12. Ngoài hỗ trợ xây dựng nhà an toàn, họ cũng sẽ được cung cấp các kiến thức và nguồn lực cần thiết để đảm bảo rằng những căn nhà mới có thể chống chịu được các cơn bão, lũ lụt trong tương lai. Được biết, sẽ có 300 căn nhà an toàn được hỗ trợ xây dựng theo dự án này.

Bão Damrey còn gọi là cơn bão số 12 đổ bộ vào Việt Nam ngày 4 tháng 11 năm 2017 và cũng là trận bão mạnh nhất trong năm. Hơn 130.000 ngôi nhà bị hư hại, trong đó có hơn 3.500 ngôi nhà bị phá hủy. Hàng chục gia đình mất nhà đã phải sống trong những nơi trú ẩn tạm thời và không an toàn, trong đó có không ít hộ nghèo thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ.

PV