Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Du lịch

Công bố logo Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022

Lam Anh (t/h) - 21:49, 23/02/2022

Logo gắn với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" của Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 mang đến sự vui vẻ, thăng hoa cảm xúc từ du lịch xanh và sắc màu di sản Quảng Nam.

Logo chính thức của Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 (Ảnh: BTC)
Logo chính thức của Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 (Ảnh: BTC)

Sáng 23/2, tại cuộc họp báo giới thiệu Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022, Sở Du lịch tỉnh Quảng Nam đã giới thiệu logo biểu tượng cho Năm Du lịch Quốc gia. Theo đó, thiết kế được lấy cảm hứng từ tinh thần vui tươi, nét bình dị đặc trưng của mảnh đất và con người xứ Quảng như nụ cười, con đò, cánh diều, bãi biển, dòng sông.

Về màu sắc, logo được thể hiện trên 4 tông màu chính: Màu xanh lá cây của thiên nhiên, của du lịch xanh; màu xanh dương của biển; màu vàng cam tượng trưng di sản văn hóa; màu đỏ của ẩm thực.

Đây cũng là các màu chủ đạo trong logo du lịch Việt Nam, logo du lịch 5 địa phương nhóm liên kết: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình. Việc lựa chọn màu sắc của logo lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên xứ Quảng, đồng thời cũng thể hiện sự sinh động đặc trưng của sự kiện Năm Du lịch quốc gia đa sắc màu.

Thông qua logo này, du khách sẽ cảm nhận được những khoảnh khắc hạnh phúc, bình dị mà sâu lắng tại điểm đến của các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới như Chùa Cầu, khu đền tháp Mỹ Sơn.../.

Tin cùng chuyên mục
Hà Giang: Phát triển du lịch bền vững trong kỷ nguyên số

Hà Giang: Phát triển du lịch bền vững trong kỷ nguyên số

Hà Giang đang trở thành trung tâm du lịch tầm quốc gia và quốc tế bởi vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên, cuộc sống mộc mạc của cộng đồng 19 dân tộc và các giá trị văn hóa truyền thống còn lưu giữ nguyên vẹn. Để những giá trị ấy không chỉ được bảo tồn mà còn trở thành động lực phát triển, Hà Giang đang từng bước xây dựng mô hình du lịch dựa trên ba yếu tố: Bảo tồn bản sắc, chuyển đổi số và phát triển xanh bền vững.