Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Đồng Văn (Hà Giang): Hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử

NA - 10:28, 29/03/2022

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 về phát triển thương mại trên địa bàn, thời gian qua, huyện Đồng Văn đang tăng cường đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử.

Sản phẩm Mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn của Công ty TNHH Trường Anh được dán nhãn mác đảm bảo chất lượng trước khi đưa lên sàn thương mại điện tử
Sản phẩm Mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn của Công ty TNHH Trường Anh được dán nhãn mác đảm bảo chất lượng trước khi đưa lên sàn thương mại điện tử

Cụ thể, UBND huyện Đồng Văn đã rà soát, lựa chọn danh mục sản phẩm và doanh nghiệp, HTX có sản phẩm tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử; đồng thời phối hợp với Sở Công thương tổ chức lớp tập huấn vận hành gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử cho 7 HTX trên địa bàn nhằm quảng bá, tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm nông sản địa phương. Đồng thời xây dựng 1 website chuyên quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện đến với đông đảo người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử. Nhờ đó, đến nay, nhiều nông sản của huyện như mật ong bạc hà, thịt khô, miến, gạo… đã và đang được tiêu thụ hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử, được đông đảo người tiêu dùng trong cả nước biết đến.

Các sản phẩm nông sản của HTX Po Mỷ bán trên sàn thương mại điện tử.
Các sản phẩm nông sản của HTX Po Mỷ bán trên sàn thương mại điện tử.

Thời gian qua, song song việc duy trì các kênh bán hàng truyền thống, HTX Nông lâm nghiệp và dịch vụ thương mại tổng hợp Po Mỷ (HTX Po Mỷ) cũng đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, giao dịch hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử. Trong đó, HTX đã lựa chọn một số sàn uy tín như postmart, sendo, voso, lazada, shopee… với đa dạng các loại sản phẩm địa phương như: Sâm khoai, mật ong bạc hà, thịt lợn treo, lạp sườn đã mang lại hiệu quả tích cực. 

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, so với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến thông qua các các sàn thương mại điện tử không những mở thêm cơ hội mới, giúp các HTX, người kinh doanh, hộ nông dân có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp các vùng miền đất nước, mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản thuận lợi hơn, tránh bị thương lái ép giá. Đặc biệt, với tình hình dịch bệnh như hiện nay, cách thức tiêu thụ này rất phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

Tin cùng chuyên mục
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.