Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Thương mại điện tử "chắp cánh" cho nông sản đến với người tiêu dùng

Cát Tường - 10:50, 25/11/2021

Thời gian qua, hàng nghìn tấn nông sản, trái cây đã được tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử, hỗ trợ người nông dân trước khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản cam của Hà Giang tại "Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến".
Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản cam của Hà Giang tại "Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến".

Từ đầu năm đến nay, chương trình Tuần lễ nông sản Việt của Sendo phối hợp Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số đã đặt chân đến gần 20 tỉnh, thành trên cả nước từ Bắc tới Nam.

Nhiều đặc sản trái cây của các vùng, miền, địa phương đã được tổ chức tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Sendo như mận, xoài Sơn La, na Chi Lăng Lạng Sơn, lê thơm Lào Cai, vải thiều Hải Dương, Bắc Giang, nhãn lồng Hưng Yên, bưởi Phúc Trạch, bơ Đắk Lắk, nhãn xuồng Đồng Tháp, bưởi da xanh Bến Tre, nho xanh Ninh Thuận, Sầu riêng Ri6 Trà Vinh... với hàng nghìn tấn nông sản, hoa quả đã được đến tay người tiêu dùng. 

“Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo đã giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp chủ động kết nối, tiếp cận với kênh phân phối mới để tiêu thụ đặc sản của địa phương mình, đưa đặc sản trái cây tới tận tay người tiêu dùng, đồng thời mang lại cơ hội cho người tiêu dùng thưởng thức những đặc sản trái cây vùng miền thơm ngon.

Tuần lễ nông sản Việt trên sàn thương mại Sendo.
Tuần lễ nông sản Việt trên sàn thương mại Sendo.

Trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), từ ngày 23/11 đến 30/11, Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản cam của Hà Giang, Hòa Bình tại "Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến".

Đúng với mô hình từ vườn đến bàn ăn, cam đặt qua chương trình sẽ được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng ở huyện Bắc Quang (Hà Giang) và huyện Cao Phong (Hòa Bình) rồi vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tiếp tục trải nghiệm mô hình phân phối trái cây mới qua thương mại điện tử cũng như thanh toán trực tuyến qua ví điện tử. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc tiêu thụ nông sản, cam bán trong chương trình sẽ có giá tốt hơn thị trường đến 30%.

Ngoài ra, nhằm cổ vũ thanh toán không tiền mặt trong bối cảnh bình thường mới, khách hàng thanh toán bằng ZaloPay, SmartPay hoặc MoMo sẽ được giảm thêm lên đến 30.000 VND phí vận chuyển. Chương trình Tuần lễ Nông sản Việt xúc tiến tiêu thụ cam vàng Hà Giang và cam Cao Phong Hòa Bình đang diễn ra liên tục từ nay đến hết tháng 11 trên sàn Sendo tại địa chỉ: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach.

Tin cùng chuyên mục
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.