Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Kinh tế

Kết nối phát triển nông sản vùng DTTS và miền núi: Góc nhìn từ phiên chợ nông sản cuối tuần

Hoài Dương - 10:02, 22/06/2020

Để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản tại các địa phương nói chung và vùng DTTS và miền núi nói riêng, thời gian qua, các ban, bộ, ngành, địa phương đã có nhiều hoạt động kết nối cung - cầu, quảng bá nông sản thông qua các hội chợ, triển lãm… Thông qua các hoạt động này, các nhà sản xuất không chỉ tiêu thụ sản phẩm mà còn có cơ hội trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tiếng nói từ người tiêu dùng và thị trường.

Gian hàng nông sản của Hội Nông sản sạch Lào Cai (tỉnh Lào Cai).
Gian hàng nông sản của Hội Nông sản sạch Lào Cai (tỉnh Lào Cai).

Là 1 trong 32 gian hàng tham gia, giới thiệu các mặt hàng nông sản, sản phẩm địa phương tại “Phiên chợ nông sản cuối tuần” tại Hà Nội, chị Vàng Thị Dê, đại diện Hợp tác xã (HTX) rau an toàn xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết: “Sau khi tham gia “Phiên chợ nông sản cuối tuần” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức, một số sản phẩm của HTX đã được đưa vào kênh phân phối tại Big C. Trong 3 ngày tham gia phiên chợ, HTX cũng đã nhận được nhiều đề nghị của khách hàng muốn nhập sản phẩm để bán lẻ. Qua đây, chúng tôi nhận thấy, phiên chợ thật sự là một hình thức hiệu quả, đã giúp chúng tôi quảng bá, tiếp thị sản phẩm”.

Cũng giống như chị Dê, anh Hoàng Văn Thái, đại diện Hội Nông sản sạch Lào Cai (Lào Cai) cho biết, tham gia Phiên chợ lần này, Hội không đặt nặng vấn đề doanh thu mà trú trọng vào việc khẳng định chất lượng sản phẩm, qua đó giới thiệu các sản phẩm sạch đến với người tiêu dùng như: Gạo Séng cù Lào Cai; nấm hương Sa Pa; miến dong núi đá…

“Cái được lớn nhất khi chúng tôi tham gia Phiên chợ là có được cơ hội khẳng định chất lượng và xuất xứ nông sản của Hội khi lâu nay vẫn có một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng lo ngại, nghi ngờ về xuất xứ sản phẩm của chúng tôi. Bởi Lào Cai là tỉnh sát biên giới Trung Quốc”, anh Thái chia sẻ.

Không chỉ có HTX Rau an toàn Vân Hồ hay Hội Nông sản sạch ở Lào Cai mà các gian hàng tham gia phiên chợ đại diện cho các doanh nghiệp, HTX, cá nhân tham gia “Phiên chợ nông sản xuối tuần” đều đã phần nào tháo gỡ được khó khăn cho việc tìm đầu ra cho nông sản của mình. Đồng thời, từ đây họ đã có thêm cơ hội tăng cường kết nối giao thương, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu. Từ đó cũng dễ dàng hơn trong nắm bắt xu thế thị trường và nhu cầu người tiêu dùng để có hướng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì phù hợp.

Đánh giá về hiệu quả “Phiên chợ nông sản cuối tuần”, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Bộ NN&PTNT cho biết, “Phiên chợ nông sản cuối tuần” đã hỗ trợ rất lớn trong việc tuyên truyền, quảng bá và kết nối phát triển nông sản các địa phương nói chung và nông sản vùng DTTS và miền núi nói riêng. Người tiêu dùng có thêm niềm tin về sản phẩm nông nghiệp sạch, có chứng nhận chất lượng. Còn doanh nghiệp, HTX có thêm kênh để khẳng định chất lượng, quảng bá sản phẩm đến những khách hàng tiềm năng. Qua đó cũng có cơ hội được trực tiếp lắng nghe những góp ý, phản hồi từ người tiêu dùng và thị trường”.

Phiên chợ nông sản cuối tuần” đã hỗ trợ rất lớn trong việc tuyên truyền, quảng bá và kết nối phát triển nông sản các địa phương nói chung và nông sản vùng DTTS, miền núi nói riêng”.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Bộ NN&PTNT

Tin cùng chuyên mục
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.