Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Hoàng Quý - 15:14, 31/10/2020

Ngày 30/10, tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (Tp. Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương tổ chức khai mạc sự kiện “Giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên”.

Khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên
Tại sự kiện “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên” đã có nhiều doanh nghiệp cùng người dân Thủ đô ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ và chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa).

Tại sự kiện, hơn 150 gian hàng với hàng nghìn dòng sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP), đặc sản vùng miền của các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đã được trưng bày, giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội và du khách. Không chỉ là nơi tham quan, mua sắm, tại đây còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của miền Trung - Tây Nguyên như: Trưng bày, biểu diễn văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, dệt vải thổ cẩm; trình diễn văn hóa ẩm thực: Thưởng trà, cà phê Tây Nguyên, hải sản các tỉnh ven biển miền Trung...

Khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên 1
Không gian văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên

Không chỉ là nơi tham quan, mua sắm, tại đây còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên như biểu diễn văn hóa cồng chiêng, dệt thổ cẩm, trình diễn sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ… Tại khu trình diễn văn hóa ẩm thực là các hoạt động mang đậm bản sắc vùng miền như thưởng trà, giới thiệu cà phê Tây Nguyên và các vùng miền trong cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình nông thôn mới Trung ương bày tỏ tin tưởng các chương trình trong chuỗi sự kiện sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường hiện nay và trong tương lai.

Khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên 2
Các gian hàng tham gia sự kiện

Trong cùng ngày, Ban chỉ đạo chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội đã phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên; tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt.

Theo đó, đã có 56 biên bản hợp tác, ghi nhớ giữa các đơn vị được ký kết. Bên cạnh đó, đã có 44 nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ là 486,5 triệu đồng; có 5 nhà vườn hoa lan đã đấu giá đăng ký ủng hộ 149,5 triệu đồng; có 11 nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ nông sản, vật phẩm tặng nhân dân miền Trung, Ban Tổ chức sẽ bố trí một gian Thiện nguyện ủng hộ miền Trung và Biển đảo để các nhà hảo tâm mua và gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tin cùng chuyên mục
Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Kon Tum đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2000-2024

Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Kon Tum đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2000-2024

Ghi nhận những nỗ lực của tuổi trẻ ngành điện trong thời gian qua, tại chương trình Tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gắn với lễ kỷ niệm 10 năm “Thanh niên tình nguyện” và kỷ niệm 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Tỉnh đoàn Kon Tum đã khen thưởng 01 tập thể và 01 cá nhân thuộc Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Kon Tum về thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2000-2024.