Các đơn vị thi công đã rào chắn, đặt biển cảnh báo, đèn cảnh báo nguy hiểm về đêm để bảo đảm an toàn tại vị trí hố sụtÔng Võ Đại Tân - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh Kon Tum cho biết: Giải pháp trước mắt là thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, như: Giăng dây, cắm cọc, làm khung lưới B40 lắp đặt trên hố sụt, đặt biển cảnh báo, đèn cảnh báo nguy hiểm về đêm để bảo đảm an toàn tại vị trí hố sụt và đã hoàn thành ngay trong chiều ngày 15/4.
“Để xử lý triệt để tình trạng trên, trong thời gian công tác giải phóng mặt bằng đoạn tuyến từ nút giao Trần Phú về đến Nguyễn Viết Xuân chưa hoàn thành, Ban QLDA đã phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất xử lý kỹ thuật là dịch chuyển hệ thống thoát nước dọc đoạn từ nút Trần Phú đến nút giao Ngô Mây ra phạm vi mặt đường và đấu nối vào hệ thống thoát nước đã thi công hoàn thành tại nút giao này, nhằm thu và thoát toàn bộ lưu lượng nước từ đường URê và Trần Phú nối dài đổ về đường Trường Chinh. Kế hoạch bắt đầu triển khai thi công từ ngày 15/4 và dự kiến đến ngày 15/5/2025 sẽ hoàn thành”, ông Võ Đại Tân cho biết thêm.
Dự án đường Trường Chinh đang chậm tiến độ do vướng công tác giải phóng mặt bằngTrước đó, khoảng 16 giờ 40 phút chiều ngày 14/4, do mưa lớn, tại ngã tư Trường Chinh - Trần Phú có một đoạn cống thoát nước của Dự án đường Trường Chinh chưa thi công hoàn thiện, nước chảy siết tạo thành hố sâu gần 1m. Đơn vị thi công không để biển cảnh báo, do đó đã làm cho 1 em học sinh trên đường đi học về ngã xuống cống, nước cuốn trôi cả em học sinh và xe máy. Rất may người dân nơi đây đã ứng cứu kịp thời, giúp em thoát nạn.
Dự án đường Trường Chinh được UBND tỉnh Kon Tum quyết định đầu tư từ năm 2021 với chiều dài gần 3km, tổng mức đầu tư hơn 457 tỷ đồng. Ban QLDA xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư. Tuyến đường được triển khai 2 gói thầu xây lắp do Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng công trình Sông Hồng và Công ty Cổ phần Cầu đường New Sun thi công.
Đến nay, dự án đang chậm tiến độ do vướng vào công tác giải phóng mặt bằng. Vì không có mặt bằng nên các nhà thầu thi công phải triển khai các biện pháp thi công chắp vá, có mặt bằng đến đâu thi công đến đó.