Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Lịch học sinh 63 tỉnh, thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

T.Hợp - 15:27, 18/02/2021

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều tỉnh thành đã lùi lịch đi học trở lại của học sinh sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Học trực tuyến là giải pháp hữu hiệu trong mùa dịch khi học sinh không thể đến trường. (Ảnh minh họa)
Học trực tuyến là giải pháp hữu hiệu trong mùa dịch khi học sinh không thể đến trường. (Ảnh minh họa)

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thời gian học sinh trở lại trường của 63 tỉnh, thành phố sau nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, có 14 tỉnh, thành phố quyết định để học sinh nghỉ đến ngày 17/2, bao gồm: Kiên Giang, Hà Tĩnh, Bắc Kạn, Cà Mau, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Nam Định, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang và Lạng Sơn.

Tỉnh Yên Bái cho học sinh nghỉ đến ngày 19/2.

Có 17 tỉnh cho học sinh tạm dừng đến trường đến ngày 21/2 gồm: Quảng Nam, Hậu Giang, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Hà Nam, Trà Vinh, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Ninh Bình, Hoà Bình, Đăk Nông, Lai Châu, Vĩnh Long và Quảng Ninh.

Có 6 tỉnh cho học sinh tạm dừng đến trường đến ngày 22/2, gồm: Thanh Hóa, An Giang, Lào Cai, Điện Biên, Quảng Bình, Sóc Trăng và Bạc Liêu.

Có 10 tỉnh, thành phố cho học sinh tạm dừng đến trường đến ngày 28/2, gồm: Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Yên, Thái Nguyên, Bình Định, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Long An.

Các tỉnh, thành phố cho học sinh tạm dừng đến trường khi có thông báo mới, gồm: Sơn La, Thái Bình, Bắc Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Kon Tum, Ninh Thuận, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Tuyên Quang, Gia Lai và Hà Giang.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, toàn ngành giáo dục kích hoạt, mở rộng và nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến. Mỗi bậc học xây dựng kịch bản ứng phó để trong từng tình huống cụ thể vẫn đảm bảo mục tiêu kép: an toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, giáo viên và đảm bảo kế hoạch dạy - học trong điều kiện học sinh, sinh viên không thể đến trường

Để giáo viên có thể bắt nhịp với xu hướng dạy học trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các đơn vị chuyên môn hướng dẫn cụ thể cho giáo viên, tạo thành cẩm nang chia sẻ chung thống nhất, để giáo viên trở thành nhà giáo dục trên mạng, đồng thời phải tạo ra văn hóa chất lượng trong dạy học trực tuyến.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý, cần nâng cao nhận thức của học sinh đối với việc học trực tuyến, trong đó chú trọng bảo đảm an toàn cho học sinh trên môi trường mạng. Bộ trưởng đề nghị, riêng ở những cấp học, lớp học “còn lúng túng” trong triển khai dạy trực tuyến như cấp mầm non hay lớp 1, lớp 2 thì cần hướng dẫn chi tiết cho giáo viên, học sinh và phụ huynh để tham gia phối hợp thực hiện./.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.