Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Kinh tế

Mạng lưới trạm sạc, dịch vụ dày đặc, người dùng VF 3 tự tin “chốt” cọc

PV - 18:37, 13/05/2024

Mạng lưới sạc được quy hoạch 150.000 cổng, hệ thống xưởng dịch vụ, showroom và nhà phân phối phủ khắp 63 tỉnh, thành mang tới sự thuận tiện tối đa cho người dùng xe điện…, là một trong những lý do khiến số lượng người “đếm ngược” đến ngày VinFast VF 3 mở cọc sớm tăng liên tục những ngày qua.

VinFast trang bị thêm hạ tầng để VF 3 sẵn sàng “chạy đầy đường”.
VinFast trang bị thêm hạ tầng để VF 3 sẵn sàng “chạy đầy đường”.

Sạc xe điện “tiện thêm tiện” với số lượng trạm sạc khủng

Những ngày vừa qua, thông tin VinFast nhận đặt cọc sớm mẫu VF 3 từ ngày 13/5 ngay lập tức khiến cộng đồng những người yêu xe “bùng nổ”. Cùng với lượng thảo luận rầm rộ về thiết kế ấn tượng, bảng màu đa dạng và giá thành hợp lý thì lượng tìm kiếm thông tin về cách thức sạc, hệ thống trạm sạc, mạng lưới xưởng dịch vụ… của VinFast trên cả nước cũng tăng vọt.

Theo thông tin từ hãng, VinFast VF 3 sở hữu bộ pin lithium-ion có dung lượng khả dụng 18,64 kWh, cho phép quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy lên tới 210 km (theo tiêu chuẩn NEDC). Ngoài ra, xe cũng tích hợp tính năng sạc nhanh, có thể sạc từ 10% lên 70% trong khoảng 36 phút.

Như vậy, khách hàng có thể sử dụng nguồn điện gia dụng 220V để sạc VF 3 tại nhà hoặc sạc nhanh tại các trụ sạc công suất cao được VinFast phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

“Dùng xế hộp tiện như dùng điện thoại, có thể thoải mái ‘tiếp nhiên liệu’ ở bất cứ đâu, rất đơn giản. Hơn nữa, VF 3 có thiết kế nhỏ gọn nên cũng vừa vặn hơn khi đỗ trong nhà, tối về cắm sạc là hôm sau đi thoải mái”, anh Đinh Thành, một chủ xe VF 5 Plus tại Hà Nội bình luận.

Hình ảnh VF 3 tại triển lãm tại nước ngoài.
Hình ảnh VF 3 tại triển lãm tại nước ngoài.

Đồng thời, anh Thành cũng chia sẻ thêm, người dùng VF 3 có thể tận dụng được toàn bộ lợi thế cơ sở hạ tầng trạm sạc công cộng với quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ rộng khắp 63 tỉnh thành của VinFast. Theo thống kê, hiện tại, trên 125 tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, cao tốc, chủ xe đều có thể dễ dàng tìm thấy trụ sạc, với khoảng cách trung bình giữa hai điểm sạc là 65 km. Trong đô thị, khoảng cách này chỉ là 3,5 km giữa mỗi điểm sạc.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, riêng trong năm 2024, số lượng trạm sạc VinFast quy hoạch lắp mới là gần 1000 trạm, càng mang tới sự tiện lợi hơn đáng kể cho người dùng xe điện.

So với đối thủ cùng phân khúc là Wuling Hongguang Mini EV vốn chỉ có thể sạc tại nhà, chỉ phù hợp với nhu cầu di chuyển ngắn, giới quan sát đánh giá đây là một trong những ưu thế cạnh tranh lớn giúp VinFast sẽ ngay lập tức “làm chủ cuộc chơi” tại phân khúc xe điện mini.

Đặc biệt, hạ tầng xe điện tại Việt Nam được dự báo sẽ ngày càng mở rộng khi mới đây tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN, đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống trạm sạc VinFast đang có trong vòng 2 năm tới, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.

Chủ xe hưởng lợi từ mạng lưới phân phối, xưởng dịch vụ dày đặc

Ngoài ra, để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, các dịch vụ hậu mãi cũng được VinFast đầu tư bài bản và phát triển mạnh mẽ. Hiện tại, VinFast đã đưa vào hoạt động mạng lưới showroom, nhà phân phối và xưởng dịch vụ tại tất cả 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Quy mô và chất lượng các cơ sở đều chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong bối cảnh lượng xe điện lưu thông tăng mạnh, VinFast cũng đang tuyển đại lý ủy quyền phân phối xe ô tô điện để mở rộng hệ thống, tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Đặc biệt, cam kết “xưởng dịch vụ không ngày nghỉ” phục vụ liên tục từ 8h đến 21h mỗi ngày, ngay cả cuối tuần của VinFast được khách hàng xe điện hiện hữu đánh giá rất cao, đặc biệt với nhóm khách hàng làm văn phòng, kinh doanh thường ít có thời gian đi bảo dưỡng, kiểm tra xe.

“Từ khi mua xe VinFast mới thấy dịch vụ hậu mãi có thể tốt như thế nào. Tôi làm giờ hành chính, rất khó để dứt việc ra đem xe đi bảo dưỡng. Ngày cuối tuần mà nhân viên ở xưởng dịch vụ vẫn phục vụ rất tận tình, chu đáo”, anh Mạnh Hùng, chủ xe VF 8 ở Hà Nội chia sẻ. Anh cũng cho biết thêm, sắp tới dự định sẽ mua thêm một chiếc VF 3 cho vợ sử dụng.

“Cấu tạo xe điện đơn giản hơn hẳn xe xăng nên bà xã đỡ phải lo về thay dầu nhớt gì cả. Đến kỳ bảo dưỡng thì có ứng dụng VinFast nhắc đem xe đi, đến nơi các bạn ở xưởng lo hết”, anh hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ của VinFast.

Cận cảnh nội thất gây sốt của VF 3.
Cận cảnh nội thất gây sốt của VF 3.

Theo thông tin chính thức, VinFast VF 3 áp dụng thời hạn bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km và bảo hành 8 năm không giới hạn đối với pin, chính sách tốt nhất thị trường hiện nay. Ngoài ra, khách hàng được hưởng những chính sách hậu mãi ưu việt của VinFast như sạc pin, sửa chữa lưu động, cứu hộ 24/7 trong suốt thời hạn bảo hành…

Có thể thấy, với đa dạng các giải pháp sạc, hệ thống hạ tầng trạm sạc được đầu tư kỹ lưỡng, mạng lưới phân phối, xưởng dịch vụ dày đặc cùng dịch vụ hậu mãi ấn tượng, những “tân chủ nhân” VF 3 sẽ có trải nghiệm dùng xe càng thêm trọn vẹn.

Trên thực tế, trong những ngày qua, ghi nhận tại nhiều showroom và nhà phân phối, lượng khách quan tâm, hỏi thông tin về VF 3 tăng rất mạnh, đặc biệt khi nhiều nguồn thông tin cho biết mẫu xe này sẽ bắt đầu được bàn giao từ tháng 8. Mẫu mini car đô thị này được dự đoán sẽ ngày càng được ưa chuộng, trở thành chiếc “xe điện quốc dân” và thống trị phân khúc trong thời gian tới.

Từ ngày 13 đến 15/5/2024, khách hàng đặt cọc sớm mua VF 3 qua website: https://vinfastauto.com/vn_vi hoặc trực tiếp tại các showroom, đại lý ủy quyền của VinFast trên toàn quốc sẽ được hưởng mức giá ưu đãi 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (mua pin). Áp dụng chính sách ưu đãi trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”, khách hàng có thể mua xe trả góp trong vòng 8 năm với tỷ lệ vay lên tới 70%-80% và lãi suất hấp dẫn nhất trên thị trường, với mức tiền trả gốc và lãi hàng tháng chỉ từ khoảng hơn 2 triệu đồng/tháng.

Tin cùng chuyên mục
Trồng rừng gỗ lớn-Nhìn từ Quảng Ninh: Vướng mắc trong chính sách hỗ trợ (Bài 2)

Trồng rừng gỗ lớn-Nhìn từ Quảng Ninh: Vướng mắc trong chính sách hỗ trợ (Bài 2)

Tìm hiểu từ thực tế, hầu hết người dân cũng đã nhận thức được, việc phát triển rừng gỗ lớn, khai thác, chế biến lâm sản từ rừng, không những đem lại thu nhập cao, cải thiện kinh tế mà còn có cơ hội tích lũy làm giàu bền vững. Thế nhưng, khi tiếp cận chính sách hỗ trợ trồng rừng gỗ lớn, người dân và ngay cả địa phương khi triển khai đều gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc khiến họ không con mặn mà với việc tham gia trồng rừng gỗ lớn.