Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Kinh tế

Mứt khoai tây phố núi

PV - 13:58, 02/07/2018

Đà Lạt, miền đất nơi tụ hội của nhiều phong cách ẩm thực và nổi tiếng với nhiều loại mứt mang tính đặc sản, được làm từ những sản vật riêng có của phố núi như mứt dâu, khoai lang dẻo, mứt mận, những món mứt đã trở thành hàng hoá, được khách du lịch ưa chuộng.

 

baodantoc_mukhoaitay

 

Riêng mứt khoai tây, một món ngon thực sự của riêng Đà Lạt, vẫn còn là một món ăn dân dã và mang đậm dấu ấn của người dân xứ núi.

Mứt khoai tây dường như là sản vật của riêng Đà Lạt, hay nói đúng hơn, là một món ăn chơi đặc sắc của cư dân làng Thái Phiên, ngôi làng nổi tiếng về nghề trồng hoa cúc và đậm chất Huế ven thành phố, nay thuộc phường 12.

Bà Nguyễn Thị Thương, một người phụ nữ Huế điển hình, giỏi nữ công gia chánh, người biết làm những miếng mứt khoai rất thơm ngon cho hay, mứt khoai được làm từ chính những người phụ nữ trong làng.

Mứt khoai làm không khó, cũng không đòi hỏi nhiều vì nguyên liệu chỉ có khoai tây, đường, nhưng rất cần sự khéo léo kiên nhẫn của người phụ nữ để có món mứt ngon.

Mứt khoai tây đạt chất lượng là những miếng mứt màu vàng ngà, không nát, một lớp đường trắng ngà bám nhẹ, mứt dẻo, ngọt nhưng vẫn bùi và thơm. Làm một mẻ mứt rất tốn công nên thường các bà, các mẹ làm một lần khá nhiều, để người trong nhà ăn vặt, làm quà biếu bà con, họ hàng xung quanh.

BTK

Tin cùng chuyên mục
Mạng lưới trạm sạc, dịch vụ dày đặc, người dùng VF 3 tự tin “chốt” cọc

Mạng lưới trạm sạc, dịch vụ dày đặc, người dùng VF 3 tự tin “chốt” cọc

Mạng lưới sạc được quy hoạch 150.000 cổng, hệ thống xưởng dịch vụ, showroom và nhà phân phối phủ khắp 63 tỉnh, thành mang tới sự thuận tiện tối đa cho người dùng xe điện…, là một trong những lý do khiến số lượng người “đếm ngược” đến ngày VinFast VF 3 mở cọc sớm tăng liên tục những ngày qua.