Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa khối A

Cát Tường (T/h) - 10:30, 26/07/2021

Đó là em Trần Cao Sơn, học sinh Trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải Phòng. Trần Cao Sơn là thủ khoa toàn quốc khối A trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vừa qua với điểm thi 29.55 điểm.

Trường THPT Hùng Thắng (huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) - Nơi thủ khoa Trần Cao Sơn theo học
Trường THPT Hùng Thắng (huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) - Nơi thủ khoa Trần Cao Sơn theo học

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, thủ khoa toàn quốc khối A là thí sinh Trần Cao Sơn học sinh Trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.

Với 29.55 điểm/3 môn: Toán, Lý, Hóa, Trần Cao Sơn đã trở thành thủ khoa khối A (Toán: 9.8 điểm; Lý: 9.75 điểm; Hóa: 10 điểm). 

Được biết, trong suốt thời gian học tiểu học, Trung học cơ sở, Sơn luôn là học sinh giỏi toàn diện. Năm học 2018- 2019, Sơn đạt giải Ba môn Toán- tiếng Anh cấp Thành phố; Năm học 2019-2020, Sơn đạt giải Nhất môn Khoa học tự nhiên cấp Thành phố; Năm học 2020-2021 vừa qua, Sơn đạt giải Nhất môn Vật Lý cấp Thành phố.

Thầy giáo Vũ Văn Chiến- Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng chia sẻ: Để đạt được kết quả cao trên, trước hết phải đánh giá Sơn là học sinh giỏi, có tư chất từ bé. Dưới sự quan tâm, chăm lo của gia đình; sự hướng dẫn, dạy dỗ  của thầy cô cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của mình, Sơn đã mang đến niềm vui, niềm tự hào cho gia đình, thầy cô và nhà trường.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.