Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sắc màu 54

Nét đẹp trang phục phụ nữ Chăm

PV - 10:32, 25/07/2018

Tỉnh Ninh Thuận hiện có trên 70.000 người Chăm sinh sống tập trung ở 22 làng thuộc các huyện Ninh Sơn, Ninh Hải, Thuận Bắc, Thuận Nam và TP. Phan Rang- Tháp Chàm. Đến với các làng Chăm, du khách bị cuốn hút trước vẻ đẹp độc đáo của trang phục phụ nữ địa phương. Đặc sắc nhất là trang phục áo dài không xẻ tà với những chiếc dây lấp lánh buộc chéo vai hoặc buộc ngang lưng và chiếc khăn thêu đội đầu… tạo nên nét đẹp duyên dáng, kín đáo riêng có của phụ nữ Chăm Ninh Thuận.

Phụ nữ Chăm duyên dáng trong trang phục truyền thống. Phụ nữ Chăm duyên dáng trong trang phục truyền thống.

 

Thiếu nữ Chăm trong trang phục truyền thống tham gia các hoạt động tín ngưỡng dân gian. Thiếu nữ Chăm trong trang phục truyền thống tham gia các hoạt động tín ngưỡng dân gian.

 

Giáo viên dân tộc Chăm trong trang phục truyền thống đến trường dạy chữ cho học sinh. Giáo viên dân tộc Chăm trong trang phục truyền thống đến trường dạy chữ cho học sinh.

 

Phụ nữ Chăm trong trang phục truyền thống đang dệt thổ cẩm. Phụ nữ Chăm trong trang phục truyền thống đang dệt thổ cẩm.

SƠN NGỌC

 

 

Tin cùng chuyên mục
Hồn dân tộc nhìn từ cổ vật: Tạo “sân chơi ” cho người trẻ (Bài 2)

Hồn dân tộc nhìn từ cổ vật: Tạo “sân chơi ” cho người trẻ (Bài 2)

Thú chơi đồ cổ không chỉ góp phần lưu giữ những giá trị văn hóa của dân tộc mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ về những truyền thống tốt đẹp, những tinh hoa mà cha ông để lại. Chính vì vậy, việc tạo ra những sân chơi cho các nhà sưu tầm cổ vật và tạo hành lang pháp lý rõ ràng cho hoạt động mua bán cổ vật sẽ giúp những người trẻ trở thành "cánh tay nối dài"của ngành di sản văn hóa nước nhà.