Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Phát động tuần lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất 2021

Cát Tường - 15:49, 26/11/2021

Ngày 26/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức phát động Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021.

Các đại biểu bấm nút khai trương Chương trình Go Online.
Các đại biểu bấm nút khai trương Chương trình Go Online.

Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng đồng hành tổ chức. 

Bắt đầu triển khai từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Năm 2021, thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước tăng trưởng phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như tương lai nền kinh tế số Việt Nam.

Tuần lễ Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ ngày 27/11 - 4/12 với nhiều chuỗi hoạt động như: Sự kiện Go Online Series 1: Công thức vận hành vận đơn 5 sao; Họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.COM”; Lễ kích hoạt Tháng khuyễn mại quốc gia 2021; Hội thảo về Marketing Online…

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết, trong 8 năm triển khai, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp… góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số, phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu.

Ngày hội mua sắm năm nay thu hút được đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như: Shopee, Tiki, Sendo, Lazada, Voso...các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá đến 100%.

Đồng thời, các sàn thương mại điện tử và website bán hàng sẽ áp dụng voucher giảm giá có tên "muasamvietnam". Chương trình mới mang tên Go Online sẽ là kênh đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử từ khi bắt đầu đến lúc kinh doanh, hoạt động được trên môi trường trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.